Tin tức - Sự kiện

25 hộ nghèo có nhà mới nhờ món quà của Thủ tướng

Nhiều hộ nghèo tại huyện biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã có nhà mới để ở. Đây là những gia đình vinh dự được đón nhận món quà ý nghĩa của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tặng thông qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam.

Là một trong những huyện nghèo nhất cả nước, Mường Lát còn là địa phương vùng biên giới xa xôi, khó khăn nhất của tỉnh Thanh Hóa. Vừa qua, địa phương này vinh dự được đón nhận món quà ý nghĩa của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trao tặng thông qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam.

Theo đó, huyện Mường Lát được nhận số tiền 1 tỷ đồng để xây dựng 25 ngôi nhà cho các gia đình hộ nghèo trên địa bàn. Sau 5 tháng khẩn trương triển khai, những ngôi nhà nghĩa tình đã được hoàn thành và bàn giao cho các gia đình khó khăn.

Bà Hà Thị Phai (63 tuổi), ở bản Tén Tằn, xã Tén Tằn vừa dọn về nhà mới để ở. Trước đây, bà sống trong căn nhà tranh chật chội, tạm bợ và không nghĩ có ngày mình lại được ở trong căn nhà mới xây dựng kiên cố và khang trang.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát đón nhận món quà của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc.

Căn nhà tranh xập xệ, chật chội của bà Phai trước đây giờ đã được thay thế bằng ngôi nhà 2 gian, rộng khoảng 30m2, được xây bằng gạch, xi măng, mái lợp bằng tôn, nền nhà lát xi măng. Căn nhà đã được hoàn thành và bàn giao cho gia đình.

“Tôi sống một mình, không người thân. Tháng 3 vừa rồi, thôn bản cùng lãnh đạo xã đi khảo sát và nói sẽ xây dựng cho tôi một căn nhà, đó là món quà của Thủ tướng tặng, tôi rất vui mừng. Giờ mỗi khi mưa gió không còn lo bị ướt nữa rồi”, bà Phai xúc động chia sẻ.

Bà Phai đã có căn nhà mới khang trang để ở.

Không chỉ hoàn cảnh bà Phai mà nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác tại huyện Mường Lát đã có nhà mới để ở.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết: Mường Lát là một trong 20 huyện nghèo trong cả nước được đón nhận món quà của Thủ tướng trao tặng thông qua đấu giá quả bóng và áo đấu của đội tuyển U23 Việt Nam.

Sau khi nhận được số tiền 1 tỷ đồng từ Thủ tướng trao tặng, huyện đã triển khai rà soát những hộ nghèo trên địa bàn. Đồng thời, huyện cũng giao chính quyền cấp xã đứng ra huy động thêm để hoàn thành việc xây dựng nhà ở cho người dân trước mùa mưa lũ.

 

Nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn như bà Phai đã được đón nhận món quà ý nghĩa của Thủ tướng trao tặng.

Sau 5 tháng tích cực triển khai, địa phương đã xây dựng xong 25 ngôi nhà và bàn giao cho 25 hộ nghèo đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

“Với món quà ý nghĩa của Thủ tướng trao tặng, cuộc sống của những hộ nghèo, đặc biệt khó khăn sẽ bớt đi một mối lo về nhà ở để tiếp tục phát triển kinh tế. Đồng thời, đây sẽ là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với đồng bào vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn phấn đấu vươn lên trong cuộc sống”, ông Cường chia sẻ.

Nên đọc
Theo Dân trí
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo