Xã hội

25 ngôi nhà bị phá hủy sau đợt “càn quét” của 60 con voi

Một đàn voi khoảng 60 con đã tấn công ngôi làng Numaligarh, huyện Golaghat, bang Assam, Ấn Độ khiến 25 ngôi nhà bị phá hủy.

Mới đây, một đoạn video ngắn được quay lại bằng điện thoại di động cho thấy hình ảnh hàng chục con voi to lớn cùng những đứa con của chúng bất ngờ tràn vào ngôi làng Numaligarh, huyện Golaghat, bang Assam, Ấn Độ.

Anh Mahesh Kumar, 1 người dân phải chịu thiệt hại nặng nề trong vụ việc, cho biết: “Những con voi bắt đầu gây náo loạn khi cán bộ kiểm lâm tới hiện trường. Vụ việc đã gây thiệt hại nặng nề về kinh tế khi nhiều ngôi nhà và cửa hàng bị phá hủy".

Rất may mắn rằng lũ voi không tấn công người.

Được biết, khi đàn voi tấn công, thay vì ở yên trong nhà để tránh nguy hiểm, người dân trong ngôi làng lại mang theo gậy gộc để đuổi đánh đàn voi. Hành động này khiến 60 con voi trở nên hoảng loạn và mất kiểm soát hơn.

Hậu quả do những người bạn không mời mà đến là 25 ngôi nhà đã bị phá huỷ hoàn toàn. Rất may, không có trường hợp thương vong nào xảy ra.

Ông Jayanta Goswami nhân viên kiểm lâm tại Numaligarh, cho biết những sự việc tương tự cũng đã từng xảy ra. Các hộ gia đình bị ảnh hưởng sẽ được cơ quan chức năng xem xét, đền bù.

Nên đọc
Nguyễn Hà (Theo Daily Mail)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo