Quốc tế

CNN "hớ nặng" khi dùng hình ảnh game minh họa tin tặc Nga

(DNVN) - Trong phóng sự cáo buộc tin tặc Nga can thiệp vào bầu cử tổng thống Mỹ, hãng tin CNN đã sử dụng ảnh chụp màn hình trò chơi phổ biến Fallout 4.

Trong một bản tin gần đây nhất nói về sự kiện chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama công bố một loạt biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga, kênh truyền hình CNN đã gặp phải sự cố.

Theo đó, CNN đã sử dụng một hình ảnh màn hình xanh lá cây với những con số và mật mã để miêu tả việc các tin tặc Nga đã tấn công ra sao. Tuy nhiên, nhiều khán giả đã không khó để nhận ra rằng hình ảnh trên được lấy ra từ trò chơi nổi tiếng "Fallout 4".

Hình ảnh trong trò chơi Fallout 4.

Người đầu tiên nhận ra hình ảnh này là các user cổng thông tin Reddit, một bài viết liên quan cũng được BGR công bố. Chúng chẳng có gì liên quan đến các hacker thực sự nên chuyện này thật nực cười", bài báo của BGR nhận xét.

Đại diện của BGR là Bethesda Pete Hines đã mỉa mai nhận xét về bản tin của CNN rằng: "Hãy chờ đấy, họ sẽ còn phát hiện được người chơi Fallout 4 đã giúp đỡ người Nga và phá hoại hệ thống an ninh thông qua trò chơi thế nào cho xem", ông viết trên Twitter.

Trước đó, ngày 29/12, Tổng thống Barack Obama ra lệnh trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga vì cáo buộc gián điệp, áp đặt trừng phạt với hai cơ quan tình báo khác của Moscow vì cáo buộc xâm nhập vào các tổ chức chính trị Mỹ, đồng thời đóng cửa hai cơ sở Nga trên lãnh thổ Mỹ.

Động thái công bố các lệnh trừng phạt nhằm vào Nga với cáo buộc Nga can thiệp vào bầu cử Mỹ của Tổng thống Barack Obama trong những ngày đương nhiệm cuối cùng tiếp tục làm suy giảm mối quan hệ Nga - Mỹ vốn đã xấu đi trầm trọng vì các cuộc khủng hoảng Ukraine và Syria.

Nên đọc
Thu Phương (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo