Xã hội

3 em đuối nước ở Thái Nguyên đều là học sinh giỏi

Hiệu trưởng trường THPT Điềm Thụy, Thái Nguyên xót xa khi cả 3 em đuối nước ngày 2/5 đều đang học lớp 12 của trường, là những học sinh giỏi.

Khoảng 16h ngày 2/5 tại khúc sông Cầu chảy qua địa phận xã Nhã Lộng (Phú Bình, Thái Nguyên), nhóm học sinh lớp 12 rủ nhau ra gần bờ sông té nước trêu đùa để chụp ảnh lưu niệm, theo tin tức trên báo Zing news.

3 học sinh đuối nước thương tâm. Ảnh  minh họa. 

Do không để ý, 6 em đã rơi vào hố nước sâu. Ba em được người dân gần khu vực kịp thời cứu vớt, còn 3 em bị nước cuốn trôi và tử vong. Ngay sau khi sự việc xảy ra, gia đình đã tới đưa nạn nhân về mai táng.

Ba nạn nhân đều là học sinh lớp 12 trường THPT Điềm Thụy (Phú Bình, Thái Nguyên). Thầy Dương Xuân Bình - Hiệu trưởng trường THPT Điềm Thụy - cho biết: “Thật xót xa khi cả ba nạn nhân trong vụ đuối nước ngày 2/5 đều đang học lớp 12 của trường, là những học sinh giỏi. 

Cũng trong tối 2/5, đại diện nhà trường cùng thầy cô và học sinh đã đến nhà các nạn nhân để thăm hỏi, chia buồn. Chúng tôi cũng đang làm báo cáo gửi lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên”.

Ông Phạm Việt Đức - Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thái Nguyên - chia sẻ: “Ngay sau khi nắm bắt thông tin về sự việc, lãnh đạo Sở cũng đã trực tiếp đến thăm hỏi, chia buồn cùng gia đình các nạn nhân. Trước đó, chúng tôi đã quán triệt và chỉ đạo về công tác phòng chống tai nạn đuối nước. 

Trước đó, chiều ngày 2/5, một nhóm học sinh rủ nhau ra địa phận sông Cầu, thuộc xã Nhã Lộng tắm sông, theo báo Pháp luật Plus. 

 

Do không biết bơi, một số cháu bị nước cuốn.Phát hiện sự việc, người dân khu vực đã lao xuống cứu và đưa được nhiều cháu vào bờ. Tuy nhiên, có 3 học sinh bị đuối nước tử vong.

Cuối giờ chiều cùng ngày, nhận hung tin con em mình bị đuối nước tử vong, gia đình các nạn nhân đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Các học sinh này đều sinh năm 1999.

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Zing news, Pháp luật Plus)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo