Quốc tế

30 tuyến đường bị cấm, hạn chế khi Tổng thống Obama đến Hà Nội

(DNVN) - Công an Hà Nội vừa ra kế hoạch phân luồng giao thông trên gần 30 tuyến phố sẽ có đoàn xe hộ tống Tổng thống Mỹ Obama đi qua từ 9h đến 22h ngày 23/5 và từ 9h đến 14h ngày 24/5.

Một tuần trước khi Tổng thống Mỹ Barack Obama đến Hà Nội, cơ quan an ninh Mỹ và Bộ Công an Việt Nam đã thống nhất phương án đảm bảo an ninh cho chuyến thăm của Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Việt Nam.

Để đảm bảo an ninh, an toàn giao thông phục bầu cử và đưa đón đoàn xe của ông chủ Nhà trắng, Công an Hà Nội thông báo phân luồng giao thông và tổ chức hướng đi cho các loại phương tiện.

Gần 30 tuyến đường sẽ bị cấm và hạn chế phương tiện để đón Tổng thống Mỹ Obama. Ảnh: báo VnExpress.

Cụ thể, từ 9h đến 22h ngày 23/5 và từ 9h đến 14h ngày 24/5 tạm cấm các xe tải có tải trọng hàng hóa từ 500 kg trở lên; ôtô chở khách, xe taxi (trừ các xe có phù hiệu bảo vệ, xe buýt, xe vệ sinh và xe giải quyết, khắc phục sự cố; xe chở khách tuyến cố định) và hạn chế đối với ôtô cá nhân, xe môtô hoạt động trên các tuyến đường: Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp, Phạm Hùng, Phạm Văn Đồng, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Chu Văn An, Trần Phú, Điện Biên Phủ, Độc Lập, Hoàng Văn Thụ, Hoàng Diệu, Lê Hồng Phong, cầu Nhật Tân, Võ Chí Công, Vành đai 2, Láng, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Lương Bằng, Lê Văn Lương, Láng Hạ, Khuất Duy Tiến, Đại Lộ Thăng Long (phần đường tiếp giáp với trung tâm Hội nghị Quốc gia, đoạn từ Trần Duy Hưng đến Lê Quang Đạo), Đỗ Đức Dục, Miếu Đầm.

Cũng trong thời gian này, Công an Hà Nội tổ chức hướng đi cho các phương tiện trong diện tạm cấm, hạn chế theo tuyến đường sau: Các xe ôtô từ quốc lộ 5 đi quốc lộ 1B (Hà Nam) chủ yếu qua cầu Vĩnh Tuy, Thanh Trì. Nếu qua cầu Chương Dương, đi theo đường Nguyễn Văn Cừ - Cầu Chương Dương - Trần Quang Khải - Trần Khánh Dư - Nguyễn Khoái -  Minh Khai, cầu Mai Động rẽ Tam Trinh - Pháp Vân ra quốc lộ 1A, 1B, hoặc đường gom vành đai 3, theo báo VnExpress.

Theo đó, 100% CSGT Hà Nội sẽ tham gia phân luồng, hạn chế ùn tắc và tai nạn giao thông trong những ngày Tổng thống Mỹ có mặt tại Thủ đô. Ngoài phân luồng hơn 300 nút giao thông, cảnh sát sẽ kiểm soát các tuyến đường chính ra vào TP. Cơ quan chức năng sẽ tổ chức giao thông, chặn các ngả đường không để phương tiện đi vào các nút giao đoàn hộ tống Tổng thống Obama di chuyển.

“CSGT sẽ không cấm cứng các tuyến phố có đoàn xe hộ tống, mà chỉ cấm xe khách, xe tải từ 1,25 tấn trở lưu thông trên các tuyến đường thuộc hành lang bảo vệ. Các phương tiện còn lại vẫn được lưu thông cùng chiều nhưng dưới sự giám sát của lực lượng an ninh”, theo báo Tri Thức Trực Tuyến.

Thông tin từ Bộ Ngoại giao Việt Nam, chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ kéo dài trong 3 ngày, từ 23 đến 25/5. Ngoài chiếc Air Force One chở người đứng đầu Nhà Trắng và chuyên cơ của Ngoại trưởng Mỹ John Kerry, dự kiến có 800 người tháp tùng đi trên 2-3 chuyên cơ khác đến Nội Bài vào rạng sáng 23/5.

 

Khi tới Hà Nội, đoàn của Tổng thống Obama sẽ ở trong các khách sạn JW Marriott, Hilton, Sofitel Plaza, Intercontinental, Metropole, Grand Plaza. Có thể họ sẽ ở cả khách sạn Bảo Sơn nhưng chủ yếu vẫn tập trung ở khu vực quận Tây Hồ.

Còn tại TP. HCM, đoàn sẽ ở 7 khách sạn. Trong các khách sạn này có Park Hyatt Saigon, Sheraton, Intercontinental, Caravelle, Sofitel, Riverie và New World. Các khách sạn này đều tập trung ở khu vực ở trung tâm quận 1. Đội ngũ an ninh của tổng thống dự kiến được sắp xếp ở khách sạn Park Hyatt.

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo