Quốc tế

Tổng thống Obama sẽ thăm ngôi chùa Ngọc Hoàng ở trung tâm Sài Gòn

(DNVN) - Theo dự kiến, sau khi đến TP. HCM chiều 24/5, Tổng thống Mỹ Obama sẽ thăm chùa Ngọc Hoàng, ngôi chùa có tuổi thọ hơn 100 năm được nhiều người dân và du khách quốc tế biết đến.

Sau khi hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất vào khoảng 15h chiều ngày 24/5, một trong những địa điểm mà Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ ghé thăm là chùa Ngọc Hoàng (còn gọi là chùa Phước Hải) nằm ở đường Mai Thị Lựu, Quận 1.

Chùa Ngọc Hoàng được công nhận là công trình kiến trúc nghệ thuật quốc gia. Ảnh: báo Tri Thức Trực Tuyến.

Đại diện chùa Ngọc Hoàng cho biết, các đoàn quan chức Mỹ và Việt Nam đã đến khảo sát để lên kế hoạch tiếp đón và bảo vệ an ninh cho Tổng thống Mỹ. Các công tác an ninh do phía Mỹ đảm nhận. Trong thời gian ông Obama thăm chùa, nơi này sẽ không đón du khách và phật tử bên ngoài, theo tin tức trên báo Tri Thức Trực Tuyến.

Chùa Ngọc Hoàng được xây năm 1892 với diện tích hơn 2.000 m2, nằm trong con đường Mai Thị Lựu (phường Đa Kao, quận 1), cách trục đường lớn Điện Biên Phủ khoảng 100 m. Khoảng sân rộng phía trước có nhiều cây cổ thụ, hồ nuôi rùa, hồ cá và là nơi trú ngụ của hàng trăm con chim bồ câu sống trên các mái che, thân cây tạo cho du khách cảm giác bình an, thư thái. 

Chùa được phân bố trong ba gian thờ. Ở khu vực chánh điện là nơi thờ Phật, Ngọc Hoàng. Đền thờ Kim Thoa Thánh Mẫu, ông Tơ bà Nguyệt và 12 bà mụ nằm bên tay trái. Bên trong đó là điện thờ thần Tài, công danh sự nghiệp. 

Trải qua hơn 100 năm, chùa Ngọc Hoàng vẫn giữ được những nét kiến trúc cổ xưa với ngói âm dương. Chùa Ngọc Hoàng được công nhận là Di tích kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia vào năm 1994, theo báo VnExpress. 

Sau khi rời nhà chùa, nội dung làm việc dự kiến tiếp theo trong chiều 24/5 của ông Obama là dự cuộc gặp với cộng đồng doanh nghiệp và gặp các doanh nghiệp trẻ.

 

Ngày 25/5, tổng thống Mỹ sẽ gặp mặt và đối thoại với thành viên chương trình Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI). Chiều cùng ngày, ông sẽ rời TP HCM đi Nhật Bản để dự hội nghị cấp cao G7, kết thúc chuyến thăm Việt Nam.

Nên đọc

 


Thu Phương (T/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo