Pháp luật

4 người bị sát hại ở Lào Cai: Cha chưa kịp đặt tên, con đã bị giết

(DNVN) - Anh Tấn Ông Nải người một lúc mất đi vợ, con và cháu mình cho biết: "Hôm nay là đúng đầy tháng, tôi đang định đặt cho con gái út cái tên rất đẹp là Tẩn Thuý Vân".

Đó là tâm sự đầy xót xa của người cha khi nhắc đến đứa con gái bị sát hại vào 28 ngày tuổi của anh Tẩn Ông Nải, người thân của nạn nhân trong vụ thảm sát 4 người chết tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, Lào Cai tối ngày 9/8. 

Anh Tẩn Ông Nải kể lại sự việc với PV Báo CATP. HCM. Ảnh CAO.

Người đàn ông năm nay mới ngoài 30 tuổi nhưng trông anh già hơn trước tuổi thẫn thờ như người mất hồn bước ra từ ngôi nhà được làm bằng đất vẫn còn vương vấn ám khói nhang anh Nải kể cho chúng tôi về cảm giác hẫng hụt khi mấy đêm qua anh không còn được nghe tiếng con ọ ẹo đòi bú khi thèm sữa mẹ. 

Cái cảm giác ấy khiến tôi cứ như muốn điên dại và ngay cả khi ấy lúc tôi đi làm về tôi không bao giờ nghĩ vợ, con, cháu tôi lại bị sát hại một cách dã man như vậy.

“Soi đèn pin, tôi thấy có người giăng bẫy bằng súng kịp, đồ đạc xáo trộn, thóc vãi khắp nhà. Tôi chỉ nghĩ vợ con đang chơi nhà ai đó nên bảo bố mẹ gọi công an đến kiểm tra”, anh Nải kể khi dẫn chúng tôi ra con suối, nơi phát hiện xác con gái mình.

Người đàn ông vẻ mặt buồn rượi bảo, hàng ngày con gái lớn của anh rất quấn bố. Mỗi khi anh đi làm về, bé Mai Phương lại chạy đi lấy điếu cày cho bố hút thuốc. Khổ thân đứa cháu gái con người anh trai cả sấu số thiệt phận và bị liên luỵ khi sang nhà ông nội chơi và trông em giúp chú thím... Ông bố ngưng lời kể, chỉ tay vào tảng đá nặng hàng chục kg mà kẻ thủ ác đã đè lên thi thể con gái anh bị vùi dưới suối.

Theo lời Nải, xác 2 con và cháu gái 6 tuổi của anh được tìm thấy khi đã chết dưới suối phía sau bếp. Cách đó vào chục mét, chị Mẩy (vợ Nải) bị dìm chết dưới ao.

 

“Vợ tôi ngoan hiền, sống chẳng mâu thuẫn với ai. Ba năm trước, cô ấy bị Lở (nghi phạm trong vụ án) vào nhà sàm sỡ, nhưng chính quyền xã đã hòa giải, hai bên bắt tay coi như không có chuyện gì. 

Tôi không nghi ngờ cho ai vì không có bằng chứng”, anh Nải nói và cho biết gia đình đã chôn vợ con và cháu anh trên sườn núi gần nhà nhưng chưa tổ chức đám tang vì gia đình chưa xem được ngày tốt để mời thầy về làm lễ ma cho vợ và con cháu tôi! Nói đến đây anh Nải sụt sùi khóc nấc nghẹn.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chiều 10/8, Công an tỉnh Lào Cai đã xác nhận thông tin về vụ thảm án kinh hoàng khiến 4 người một nhà bị sát hại dã man tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo tin ban đầu, khoảng 22h ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994), trú tại thôn Phìn Ngan, báo tin khoảng 6h30 ngày 9/8, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát. 

Ở nhà có vợ anh Nải là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994), con gái là Tẩn Mai Phương (SN 2014), con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (SN 2010).

 

Đến 21h cùng ngày, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối gần nhà, có nhiều đá đè lên người, chị Tẩn Tả Mẩy bị giết dìm dưới ao cách nhà 100m. Ngoài ra, cháu Tẩn Thùy Chi và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m. 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo