Pháp luật

4 người bị sát hại ở Lào Cai: Nghi can "ăn cắp như thần"

(DNVN) - Tẩn Láo Lở, nghi can giết 4 người ở Lào Cai có khả năng "ăn cắp như thần". Có lần, Lở trộm đồ mỹ ký không tiêu thụ được, hắn tìm cách để lại như cũ mà không ai biết.

Liên quan đến vụ thảm sát 4 người trong một gia đình ở thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai), trong suốt thời gian bị áp giải đến khu vực gần hiện trường, nghi phạm Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú cùng thôn) tỏ ra bình tĩnh đến kinh ngạc. Thậm chí, Lở còn chủ động xin thuốc lá của các phóng viên.

Trước khi bị bắt, Tẩn Láo Lở thường xuyên trèo lên cây cổ thụ, trên núi đá cao quan sát xem trinh sát có mặt ở đâu. Ảnh báo Gia đình & Xã hội.

Trên đường đến hốc đá ẩn náu giữa rừng, Tần Láo Lở kể với phóng viên báo Gia đình & Xã hội: “Gây án xong, em về nhà lấy hai bộ quần áo, một túi gạo, một khẩu súng kíp, muối, bột ngọt, dầu gội đầu, nước giặt cho vào ba lô rồi chạy lên hang trốn. Em biết hang này từ lúc nhỏ, trong thôn không mấy người biết nơi này vì nó rất hẻo lánh, khó đi".

Các trinh sát tham gia vụ án cho hay, Tẩn Láo Lở là một “thợ săn” xuất sắc, là một sói già chuyên đi săn đêm và có một biệt tài leo trèo rất giỏi. Được biết, trước đây Tẩn Láo Lở là người chuyên “săn” phong lan giữa rừng già.

Những cây phong lan quí mọc ở vách đá hoặc ở các cây cổ thụ cao hàng chục mét, Lở vẫn leo lên lấy để mang sang Trung Quốc bán kiếm được vài triệu đồng/cây. Chính vì vậy, khi bị bắt, Tẩn Láo Lở kể lại hắn thường xuyên leo lên cây cao để theo dõi, nghe ngóng tình hình, nếu thấy động sẽ tiếp tục bỏ trốn.

Tẩn Láo Lở cũng là kẻ khéo tay có tiếng ở thôn Phìn Ngan. Lở có thể chế tạo được súng, các công cụ lao động như dao. Đồng thời hắn cũng là một tay ăn trộm siêu hạng. Đối tượng cũng “ăn cắp như thần”.

Trước đây, Lở từng nhiều lần đột nhập vào nhà những người họ hàng xa để trộm cắp đồng tiền bạc. Có lần, do là đồ mỹ ký, không tiêu thụ được, đối tượng tìm cách để lại như cũ mà gia đình không thể phát hiện được.

 

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào chiều 10/8, Công an tỉnh Lào Cai đã xác nhận thông tin về vụ thảm án kinh hoàng khiến 4 người một nhà bị sát hại dã man tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo tin ban đầu, khoảng 22h ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994), trú tại thôn Phìn Ngan, báo tin khoảng 6h 30 ngày 9/8, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát. 

Ở nhà có vợ anh Nải là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994), con gái là Tẩn Mai Phương (SN 2014), con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (SN 2010).

Đến 21h cùng ngày, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối gần nhà, có nhiều đá đè lên người, chị Tẩn Tả Mẩy bị giết dìm dưới ao cách nhà 100m.

Ngoài ra, cháu Tẩn Thùy Chi và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m Nhà cửa bị lục lọi, đồ đạc vứt ngổn ngang và theo khai báo của thân nhân những người bị hại, gia đình mất khoảng hơn 10 triệu đồng. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

 

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo