Pháp luật

4 người bị sát hại ở Lào Cai: Nghi phạm từng bị "phạt vạ" vì hiếp dâm

(DNVN) - Liên quan đến vụ án mạng 4 người bị sát hại ở Lào Cai, anh Tẩn Ông Nải cho biết nghi phạm từng bị phạt 7 triệu đồng vì hiếp dâm vợ mình bất thành vào năm 2013.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chiều 10/8, Công an tỉnh Lào Cai đã xác nhận thông tin về vụ thảm án kinh hoàng khiến 4 người một nhà bị sát hại dã man tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo tin ban đầu, khoảng 22h ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994), trú tại thôn Phìn Ngan, Báo tin khoảng 6h30 ngày 9/8, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát. 

Nghi phạm từng bị phạt vì hiếp dâm. Ảnh CAO.

Ở nhà có vợ anh Nải là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994), con gái là Tẩn Mai Phương (SN 2014), con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (SN 2010).

Đến 21h cùng ngày, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối gần nhà, có nhiều đá đè lên người, chị Tẩn Tả Mẩy bị giết dìm dưới ao cách nhà 100m. Ngoài ra, cháu Tẩn Thùy Chi và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m. 

Khi phóng viên báo Công an TP. HCM hỏi gia đình anh có mâu thuẫn với ai không? Anh Nải trả lời: Tôi chẳng bao giờ uống rượu, đánh bạc. Hồi nhỏ đi học, lớn lên lấy vợ rồi sinh con, chưa từng đánh cãi với ai trong thôn. Bố mẹ tôi cũng vậy, kính trên nhường dưới nên cả thôn quý.
Chỉ một lần duy nhất nhà tôi xảy ra "sự cố" đó là năm 2013, khi tôi mới cưới vợ. Hôm đó cả nhà đi làm nương hết, vợ tôi ở nhà một mình. Chiều hôm ấy Tẩn Láo Lở (SN 1992) ở cùng thôn mò sang định hiếp dâm. 

Vợ tôi chạy ra ngoài kêu cứu nên Lở phải bỏ chạy. Lần đó tôi bực lắm có tìm đến nhà chửi nó mấy câu. Vụ này chính quyền và thôn đã đứng ra giải quyết. Thằng Lở phải nộp phạt 7 triệu đồng và phải mang gà sang nhà tôi mời rượu. Thấy nó biết lỗi, tôi chấp nhận uống chén rượu để bỏ qua sự việc".

Ông Tẩn Sài Dỉn, bố của anh Tẩn Ông Nải không dấu được nỗi xót xa: "Đau quá các anh ơi, trong một ngày mà tôi mất 3 đứa cháu, một đứa con. Tội cho chúng nó quá, đứa lớn nhà thằng Nải ngoan lắm. Gần hai tuổi mà biết đến là nhiều. Mỗi lần đi làm về nó cứ quấn lấy tôi, ê a hỏi đủ điều. 

 

Nó còn biết lấy điếu, lấy diêm cho bố hút thuốc. Cứ nhìn thấy nó là mình tự nhiên hết mệt. Chắc lần này tôi dời nhà đi nơi khác sống. Một phần vì sợ, nhà tôi trên đỉnh núi vắng vẻ quá, có việc gì cũng khó xoay sở, phần vì muốn quên đi những ký ức đau buồn".

"Không chỉ giết con cháu tôi, kẻ thủ ác còn cướp đi gần 15 triệu đồng. Hôm trước tôi bán 20 cân thảo quả được 14 triệu đồng. Số tiền này tôi giấu trong quây thóc. Không hiểu sao kẻ gian lại biết và dùng dao đâm nát quây thóc để lấy tiền. Vợ tôi để 750 ngàn trong túi áo treo dưới nhà cũng bị nó lục lọi lấy đi".

Tại hiện trường, Phóng viên Báo Công an TP. HCM gặp Đại tá Nguyễn Văn Thái, Phó chỉ huy trưởng Bộ đội Biên phòng Lào Cai đến thăm hỏi, động viên và tặng quà gia đình nạn nhân. 

Theo lời ông Thái, ngay sau khi nhận được tin báo vụ việc, lực lượng Bộ đội Biên phòng đã có mặt phối hợp cùng cơ quan công an làm công tác bảo vệ hiện trường. Toàn bộ lực lượng của đồn biên phòng Trịnh Tường được lệnh tham gia truy bắt hung thủ. Bên cạnh đó, biên phòng Lào Cai cũng huy động lực lượng của đồn Y Tý, đồn A Mú Sung, lực lượng phòng chống ma tuý.

Để truy bắt nghi phạm, Công an tỉnh Lào Cai đã huy động hàng trăm cán bộ chiến sỹ thuộc các đơn vị nghiệp vụ công an tỉnh và gần như toàn bộ lực lượng công an huyện Bát Xát. Tất cả những địa điểm trọng yếu đều được chốt chặt. Nhiều mũi trinh sát đã luồn sâu vào những nơi có thể nghi phạm lẩn trốn. 

 

Nhiều cán bộ chiến sỹ đã thức trắng 2 đêm và đi bộ dưới trời mưa trong rừng sâu để xác minh thông tin. Bữa sáng của anh em có khi chỉ là mẩu bánh mì hay quả ổi hái ven rừng. Một tổ công tác của Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cũng đã có mặt tại Lào Cai để phối hợp phá án.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo