Pháp luật

4 người bị sát hại ở Lào Cai: Thông tin mới nhất

(DNVN) - Bí thư huyện Bát Xát vừa thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an huyện Bát Xát vì thành tích bắt giữ được nghi can giết 4 người chết ở Lào Cai.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, ông Hoàng Đăng Khoa, Chủ tịch UBND huyện Bát Xát (tỉnh Lào Cai), cho biết khoảng 20h tối qua 4/9, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã bắt giữ được Tẩn Láo Lở (24 tuổi, trú thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát), nghi can gây ra vụ thảm sát kinh hoàng xảy ra gần 1 tháng trước trên địa bàn.

Nghi can giết 4 người Tẩn Láo Lở. Ảnh: Sơn Dương/báo VNE.

Theo ông Khoa, khu vực Tẩn Láo Lở bị bắt là khu vực rừng giáp ranh giữa thôn Phìn Ngan và các thôn bên cạnh, vốn không quá xa so với hiện trường vụ việc đau lòng. 

Được biết, Lở bị bắt khi ra khỏi rừng để về nhà. Nghi can không mang theo hung khí, không chống cự. Hiện nghi can đã được di lý về phòng tạm giam của Công an huyện Bát Xát để phục vụ cho công tác điều tra.

Sáng 5/9, Bí thư Huyện ủy Bát Xát (Lào Cai) Giàng Thị Dung đã đến thăm, tặng quà và thưởng nóng 20 triệu đồng cho Công an huyện Bát Xát vì thành tích điều tra, khám phá và bắt giữ nghi can Tẩn Láo Lở, đối tượng gây ra vụ thảm sát kinh hoàng tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát (Lào Cai) gần một tháng trước. Báo TTXVN thông tin.

Bí thư Huyện ủy Giảng Thị Dung biểu dương và đánh giá cao lực lượng Công an huyện Bát Xát đã tích cực điều tra, khám phá vụ án đặc biệt nghiêm trọng trên; khiến nhân dân các dân tộc địa phương phấn khởi, yên tâm khi đi canh tác trên nương rẫy.

Đồng chí Giàng Thị Dung cũng lưu ý thời gian tới, cùng với lực lượng Công an, các ban, ngành, đoàn thể của huyện Bát Xát tiếp tục phát động thực hiện tốt phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, chú trọng làm tốt hơn nữa các biện pháp nghiệp vụ, đấu tranh khám phá có hiệu quả các vụ án, các loại tội phạm, bảo đảm tốt công tác an ninh trật tự.

 

Theo thông tin ban đầu, vào tối 9/8 anh Tẩn Ông Nải (22 tuổi, thôn Phìn Ngan, Trịnh Tường, huyện Bát Xát) đi làm nương về nhà thấy xác con gái 2 tuổi Tẩn Mai Phương dưới suối cách nhà khoảng 50m.

Chị Tẩn Tà Mẩy (22 tuổi, vợ của Nải) và con gái Tẩn Thúy Vân mới 20 ngày tuổi tử vong dưới ao. Cháu gái của Nải là Tẩn Thùy Chi, 6 tuổi, chết tại rãnh nước cách nhà 100m. Thi thể các nạn nhân đều bị đá đè. Nhà của anh Nải bị lục tung, mất 14 triệu đồng.

Nạn nhân Tẩn Tà Mẩy được xác định tử vong do bị đánh, 3 em bé thiệt mạng vì ngạt nước. Sau khi sát hại 4 người, hung thủ còn đặt bẫy bằng súng kíp trong bếp nhằm giết nốt chồng chị Mẩy, nhưng rất may anh này lại đi vào bằng cửa sau.

Cảnh sát xác định Lở trốn vào cánh rừng ở gần nhà. Hàng trăm cảnh sát được lệnh "phong tỏa" khu vực này để chặn đường trốn chạy của nghi can. Lở đã có vợ và hai con, là kẻ lười lao động, tính tình vũ phu. Ba năm trước, Lở từng xông vào nhà chị Mẩy định giở trò đồi bại nhưng không thành.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo