Pháp luật

4 người bị sát hại ở Lào Cai: Tiết lộ manh mối bắt được hung thủ

(DNVN) - Liên quan đến vụ bắt giữ nghi can giết 4 người chết ở Lào Cai, chi tiết quan trọng các trinh sát nắm được chính là hung thủ có một hai cuộc điện thoại với người thân.

Theo tin tức cho hay, 19h30 ngày 4/9, sau 25 ngày truy lùng gắt gao, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Lào Cai gồm Công an huyện Bát Xát, Phòng cảnh sát Hình sự, Cục Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Lào Cai phối hợp với BĐBP tỉnh Lào Cai đã bắt giữ Tẩn Láo Lở, nghi can gây ra vụ giết 4 người gây xôn xao dư luận. 

Các điều tra viên lấy lời khai Tẩn Láo Lở. Ảnh CAND.

Chia sẻ với phóng viên báo Công an Nhân dân, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai, Trưởng Ban chuyên án cho biết: Sau khi phát hiện khẩu súng kíp được gài bẫy, người dân trên địa bàn hết sức hoang mang, một số lo sợ bị đối tượng giấu mặt bắn chết trong đêm, người khác thì sợ đối tượng trả thù nên ngại ngần không muốn hợp tác...

Công an Lào Cai đã huy động gần 200 cán bộ chiến sĩ gồm các đơn vị nghiệp vụ (Cảnh sát hình sự, Cơ động), phối hợp với Công an huyện Bát Xát, lực lượng tinh nhuệ của Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an, các đồn biên phòng xã đón lõng, vây kín các điểm nghi phạm có khả năng lẩn trốn hoặc tìm cách chạy qua biên giới. Bên cạnh đó, Công an tỉnh Lào Cai đã phát tờ rơi; phát động phong trào quần chúng tố giác tội phạm.

Theo Ban chuyên án cho biết, hiện nay nhiều chó nghiệp vụ và các phương tiện kỹ thuật đã được tăng cường cho lực lượng bám địa bàn để lần dò hành tung của đối tượng. 

Các trinh sát Công an Lào Cai bám địa bàn, lùng sục đối tượng. Ảnh CAND.

Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết, chính vì rải quân đón lõng mọi ngả nên đối tượng dù muốn cũng không dễ dàng lẩn trốn qua biên giới hoặc sang các địa bàn khác.

Một mặt, lực lượng Công an tổ chức truy tìm đối tượng, mặt khác, vận động người thân, gia đình đối tượng Tẩn Láo Lở kêu gọi con, cháu về đầu thú... Lưới trời lồng lộng, đến 19h30 ngày hôm qua, 4/9, Tẩn Láo Lở đã bị các chiến sĩ bắt gọn. Một chi tiết đặc biệt quan trọng các trinh sát nắm được chính là Tẩn Láo Lở có một hai cuộc điện thoại với người thân. 

 

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, chiều 10/8, Công an tỉnh Lào Cai đã xác nhận thông tin về vụ thảm án kinh hoàng khiến 4 người một nhà bị sát hại dã man tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo tin ban đầu, khoảng 22h ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994), trú tại thôn Phìn Ngan, Báo tin khoảng 6h 30 ngày 9/8, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát. 

Ở nhà có vợ anh Nải là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994), con gái là Tẩn Mai Phương (SN 2014), con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (SN 2010).

Đến 21h cùng ngày, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối gần nhà, có nhiều đá đè lên người, chị Tẩn Tả Mẩy bị giết dìm dưới ao cách nhà 100m.

Ngoài ra, cháu Tẩn Thùy Chi và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m Nhà cửa bị lục lọi, đồ đạc vứt ngổn ngang và theo khai Báo của thân nhân những người bị hại, gia đình mất khoảng hơn 10 triệu đồng. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo