Pháp luật

4 người bị sát hại ở Lào Cai: Tiết lộ "nơi ăn, chốn ngủ" của nghi can

(DNVN) - Nghi can giết 4 người trong vụ thảm án ở Lào Cai đã chọn nơi lẩn trốn chính là khu vực rừng già, trộm cắp lương thực tại các lán nương của người dân.

Theo tin tức cho hay, vào  22h ngày 4/9, đối tượng Tẩn Láo Lở (SN 1992, trú tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát) được Công an tỉnh Lào Cai dẫn giải về đến trụ sở đơn vị.

Khu vực hiện trường vụ thảm án 4 người chết ở Lào Cai. Ảnh báo Dân trí.

Đại tá Đinh Tiến Quân, Giám đốc Công an tỉnh Lào Cai cho biết trên báo Công an Nhân dân, chưa bao giờ ở một tỉnh Lào Cai lại xảy ra một sự việc nghiêm trọng như vậy. Đối tượng gây án ra tay sát hại 4 người, trong đó có cháu bé vài chục ngày tuổi hắn cũng không tha.

Gần một tháng bám địa bàn, tổ chức lực lượng truy bắt đối tượng trong địa ngàn, Đại tá Hoàng Mạnh Hùng, Phó giám đốc Công an tỉnh Lào Cai và các đồng nghiệp của anh gầy hẳn đi nhưng ai cũng phấn khởi vì đã bắt được tên sát nhân máu lạnh này.

Theo lãnh đạo Ban chuyên án, mặc dù lực lượng Công an, Biên phòng đã giăng “thiên la địa võng”, tính toán mọi phương án lẩn trốn của đối tượng để “đón lõng”, nhưng Tẩn Láo Lở thuộc đường rừng “như lòng bàn tay” nên nhiều lần các chiến sĩ trinh sát của Ban chuyên án gần như chạm mặt Lở nhưng đối tượng vẫn trốn thoát, báo Dân trí đưa tin.

Có một đặc điểm địa bàn mà đối tượng lợi dụng để lẩn trốn chính là khu vực rừng già với những dãy núi trùng điệp. Tại đây, người dân địa phương sinh sống bằng nghề trồng cây dược liệu thảo quả nên thường ở hàng tháng trên lán nương để canh tác và trông coi.

Tại các lán nương đều có đầy đủ vật dụng sinh hoạt, thậm chí còn nuôi cả gà…Đây cũng là điều kiện rất tốt, cung cấp đủ lương thực cho đối tượng lẩn trốn lâu dài.

 

Một số người dân trình báo sau khi xảy ra vụ thảm án tại các chòi nương rãy của họ trong rừng bỗng bị mất trộm đồ dùng sinh hoạt, lương thực trên nên Ban chuyên án xác định đối tượng Tẩn Láo Lở vẫn trốn trong rừng và quyết định thay đổi biện pháp đấu tranh. Ban chuyên án đã tiến hành giải thích, vận động gia đình, người thân của đối tượng và bắt giữ nghi can vào ngày 4/9.

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, vào chiều 10/8, Công an tỉnh Lào Cai đã xác nhận thông tin về vụ thảm án kinh hoàng khiến 4 người một nhà bị sát hại dã man tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Theo tin ban đầu, khoảng 22h ngày 9/8, anh Tẩn Ông Nải (SN 1994), trú tại thôn Phìn Ngan, báo tin khoảng 6h 30 ngày 9/8, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương tại thôn Ná Lùng, xã Cốc Mỹ, huyện Bát Xát. 

Ở nhà có vợ anh Nải là chị Tẩn Tả Mẩy (SN 1994), con gái là Tẩn Mai Phương (SN 2014), con gái thứ 2 mới 20 ngày tuổi chưa đặt tên và cháu ruột là Tẩn Thùy Chi (SN 2010).

Đến 21h cùng ngày, anh Nải cùng bố mẹ đẻ đi làm nương về thì phát hiện cháu Tẩn Mai Phương chết dưới lòng suối gần nhà, có nhiều đá đè lên người, chị Tẩn Tả Mẩy bị giết dìm dưới ao cách nhà 100m.

 

Ngoài ra, cháu Tẩn Thùy Chi và cháu bé 20 ngày tuổi bị giết vứt xác dưới mương cách nhà khoảng 100m Nhà cửa bị lục lọi, đồ đạc vứt ngổn ngang và theo khai báo của thân nhân những người bị hại, gia đình mất khoảng hơn 10 triệu đồng. Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan công an đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ nguyên nhân.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo