Tin tức - Sự kiện

4 sự kiện dư luận chú ý nhất tuần qua

Hàng loạt những sự kiện lớn diễn ra trong tuần qua, hãy cùng doanhnghiepvn.vn điểm lại 4 sự kiện được nhiều người quan tâm nhất.

“Sếp” doanh nghiệp công ích nhận lương tiền tỷ bị cách chức

Công nhân vệ sinh ngâm mình trong nước cống để làm việc chỉ được 8 triệu đồng/tháng, nhưng giám đốc công ty thì nhận cả trăm triệu đồng.

Sự kiện tuần qua đang gây bão và đáng chú ý nhất là những người công nhân đào đường, vét cống.... bởi sự bóc mẽ, công khai mức lương "khủng" của lãnh đạo các công ty công ích nhà nước tại TP. HCM của dư luận. Khi những công nhân, người lao động đang từng ngày bị vắt kiệt sức lao động, đội lại họ vẫn phải đối mặt với miếng cơm, manh áo thường ngày thì Giám đốc C.ty chiếu sáng công cộng TP. HCM nghiễm nhiên nhận mức lương 2,2 tỷ đồng/năm; Giám đốc C.ty thoát nước đô thị: 2,6 tỷ đồng/năm; Giám đốc C.ty công trình giao thông Sài Gòn: 856 triệu đồng/năm....

Cả nước sôi sục với vụ phi tang thuốc sâu xuống lòng đất

Một số nhà khoa học nhận định, việc chôn thuốc trừ sâu xuống đất sẽ nguy hại tới đời sống của người dân trong vùng cả trăm năm sau. 

Nhiều người đã ví von hành động phi tang thuốc trừ sâu của Công ty NiCotex Thanh Thái còn ghê tởm hơn hành động mà quân đội Mỹ đã rải chất độc hóa học xuống Việt Nam trong những năm chiến tranh. Trong khi đó, không chỉ người dân trong nước, mà với cả thế giới: Hướng tới một môi trường Xanh - Sạch - Đẹp đang trở thành khẩu hiệu cho mọi người noi theo.

“Nhân bản” nhà tình nghĩa ở TP Cần Thơ

Những tưởng chỉ có "công nghệ nhân bản xét nghiệm" của Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức (Hà Nội) đã khiến dư luận xã hội, đặc biệt là những bệnh nhân thót tim, tá hỏa. Nhưng UNBD quận Ô Môn (TP.Cần Thơ) cũng "nhân bản" việc xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sỹ để lấy tới 2 nguồn tài trợ thì quả căn bệnh "nhân bản" đã trở lên nóng hơn bao giờ hết. Cụ thể: 2 căn nhà của ông Phùng Văn Dũng và bà Phan Thị Hoa (phường Phước Thới - Q. Ô Môn - Cần Thơ) được xây dựng từ nguồn vốn tài trợ của Ngân Hàng SHB. Tuy nhiên, địa phương này đã dùng chính hai ngôi nhà này để kêu gọi, xin nguồn kinh phí nữa từ Công ty CP Xi măng Tây Đô.

Nổ súng ở Thái Bình: Hung thủ tự sát dưới chân tượng phật

Do bất đồng quan điểm về đền bù đất đai, Đặng Ngọc Viết đã nổ súng làm 1 người chết, 3 người bị thương, sau đó tự sát tại chùa Đông Sơn (huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình).

Chiều 11/9, Đặng Ngọc Viết sách súng đến UBND Tp. Thái Bình xả súng vào 4 cán bộ thuộc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố, gây nên cái chết cho anh Nguyễn Thanh Dương (phó giám đốc trung tâm) và ba người cán bộ thuộc trung tâm này bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Sau đó, nghi phạm đã tự sát cũng bằng chính khẩu súng đã gây ra sự việc của mình. Nguyên nhân được xác định là: Giá cả bồi thường chưa thống nhất.
 

Bùi Nam (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo