Tin tức - Sự kiện

4 sự kiện nổi bật trong tuần

Hàng loạt những sự kiện lớn diễn ra trong tuần qua, hãy cùng doanhnghiepvn.vn điểm lại 4 sự kiện được nhiều người quan tâm nhất.

Dương Chí Dũng lĩnh án tử hình

Bị cáo Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines bị tuyên án tử hình.

Chiều 16/12, sau ba ngày xét xử, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên án đối với 10 bị cáo trong đại án tham nhũng tại Vinalines.

Xác định cựu cục trưởng Hàng hải Dương Chí Dũng không hối cải, khai báo quanh co về việc gây thiệt hại hơn 366 tỷ đồng và tham ô 10 tỷ đồng, TAND Hà Nội đã tăng nặng hình phạt, tuyên án tử hình với ông này.

Bị cáo Mai Văn Phúc (nguyên tổng giám đốc Vinalines) bị phạt cùng mức án như ông Dũng về cả hai tội danh.

Theo nhiều luật sư, nếu từ giai đoạn điều tra, Dương Chí Dũng, Mai Văn Phúc nhận tội và khắc phục hậu quả thiệt hại một cách tích cực thì khi ra tòa, bản án sẽ nhẹ hơn. Luật sư Ngô Ngọc Thủy - người bào chữa cho bị cáo Dương Chí Dũng thì cho rằng: Việc Dương Chí Dũng có kháng cáo hay không ông chưa rõ; tuy nhiên, luật sư Thủy tin rằng thân chủ của ông sẽ kháng cáo. Bản án mới tuyên được 3 ngày, theo quy định trong thời hạn 15 ngày để người bị kết án gửi đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Xôn xao Clip Bảo mẫu hành hạ trẻ em

Khởi nguồn từ thông tin của báo Tuổi trẻ, sáng ngày 17/12, dư luận cả nước xôn xao phẫn nộ trước những hình ảnh đáng thương của các em bé bị bạo hành khi được bố mẹ mang đi gửi ở một nhà trẻ tư.

Clip khiến người dân bàng hoàng ấy đã ghi lại những hình ảnh bữa ăn của các bé trong ba ngày 9, 11 và 12/12 tại Trường mầm non Phương Anh ở địa chỉ số 18, đường Hiệp Bình, P. Hiệp Bình Phước, Q.Thủ Đức. Clip đã ghi lại rõ ràng sự tàn nhẫn của những người này khi liên tục tát, đánh, mắng chửi các bé.

Trước hành vi hành hạ trẻ con gây căm phẫn trong dư luận, cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức, TP HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng về hành vi “hành hạ người khác”.

Nghi án “làm số” trong Đề án lập hai quận Từ Liêm

Đề án thành lập hai quận mới Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm đã được Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, chỉ còn chờ Chính phủ phê duyệt.

Ngay sau khi Hội đồng Nhân dân thành phố Hà Nội thông qua việc thành lập hai quận mới Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm trên cơ sở điều chỉnh địa giới hành chính huyện Từ Liêm, đại biểu Nguyễn Hữu Kiên đã không bấm nút thông qua thành lập hai quận và đã có công văn gửi Chính phủ và các bộ, ngành nhằm chỉ ra một số điểm mà theo ông là sai phạm và bất hợp lý của đề án do huyện Từ Liêm xây dựng.

Những chi tiết “không thể chấp nhận được” trong đề án này, như từ phần tóm tắt xin ý kiến nhân dân sang tới đề án trình thông qua, số dân của từng xã/thị trấn lại có sự thay đổi, đặc biệt có sự thay đổi “chóng mặt” ở một số đơn vị then chốt. Bên cạnh đó, trong đề án cũng đã có sự chênh lệch số liệu giữa phần chi tiết và phần tổng hợp....

Trong phần kết bản kiến nghị, đại biểu Nguyễn Hữu Kiên cho biết, ông tin rằng Chính phủ và các cơ quan chức năng với những chuyên gia hàng đầu chắc chắn sẽ có cái nhìn thấu đáo để phê duyệt đề án theo đúng quy định của pháp luật.

Hải Dương: Dân dựng lều ăn ngủ giữa đường phản đối xây lò đốt rác

Người dân dựng lều bạt ngăn chặn việc xây dựng lò đốt rác, vì dự án quá gần khu dân cư

Nhiều ngày nay, hàng chục người dân thôn Lẻ, thị trấn Lai Cách (Cẩm Giàng, Hải Dương) dựng lều bạt, ăn, ở giữa đường làng nhằm ngăn cản các xe chở vật liệu xây dựng vào thi công khu lò đốt rác thải sinh hoạt ở cánh đồng Gồ Ôn của thôn.

Nguyên nhân được người dân nơi đây cho biết là việc chính quyền xây dựng lò đốt rác thải chỉ cách khu dân cư khoảng 500m, trong khi đó có 2 trường học gần đó. Như vậy, sẽ ảnh hưởng đến các cháu học sinh, chưa kể mùi khói, ô nhiễm người dân làng phải hứng chịu. Ngoài ra, hệ thống nước sinh hoạt, cây trồng, vật nuôi… cũng sẽ bị ảnh hưởng...

Sau khi nhận được đơn thư phản ánh của người dân, UBND tỉnh Hải Dương cho biết đã xem xét nội dung và chỉ đạo UBND huyện Cẩm Giàng kiểm tra, xem xét và trả lời công dân theo đúng trình tự pháp luật, báo cáo kết quả với UBND tỉnh trước ngày 15/1/2014.



 

Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo