Quốc tế

42 trực thăng quân sự Thổ Nhĩ Kỳ biến mất: Hé lộ cuộc đảo chính thứ 2?

(DNVN) - 42 máy bay trực thăng đã biến mất khỏi kho quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ làm dấy lên lo ngại đảo chính chống lại chính quyền Tổng thống Erdogan sắp tiếp diễn.

Hãng tin CNN ngày 18/7 đưa tin, ít nhất 42 chiếc máy bay trực thăng đã biến mất khỏi kho quân sự ở căn cứ không quân Incirlik của Thổ Nhĩ Kỳ, do vậy, nhiều khả năng một cuộc đảo chính thứ hai sẽ sớm xảy ra. Đáng ngại hơn, căn cứ này là nơi chứa các vũ khí hạt nhân chiến thuật của Mỹ và NATO.

Chính quyền của Tổng thống Erdogan đang làm mọi cách để trấn áp hoàn toàn "tàn dư" của đảo chính.

“Có vẻ như những người muốn đảo chính sẽ có hành động tiếp theo đây Chắc sẽ khó thành công nhưng họ vẫn sẽ thử”, phát thanh viên Tuncer của CNN bày tỏ.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, lực lượng cảnh sát đặc nhiệm của Thổ Nhĩ Kỳ được triển khai ở các vị trí chiến lược tại Istanbul, trong khi các trang thiết bị quân sự và vũ khí cũng được đưa dần tới đây.

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ đã ra lệnh bắn hạ bất kỳ chiếc trực thăng “nghi vấn” nào mà không cần cảnh báo trước.

Hiện khoảng 2.000 binh lính đặc nhiệm cùng xe bọc thép các loại đã được triển khai tới nhiều địa điểm quan trọng ở Istanbul. Cùng thời điểm, các máy bay chiến đấu F-16 đã xuất kích và bắt đầu tuần tra không phận Thổ Nhĩ Kỳ. 

Các hoạt động đề phòng khẩn cấp đã được áp dụng sau khi có ít nhất 3 chiếc trực thăng trong số vừa bị đánh cắp bay qua lại trên bầu trời Istanbul.

 

Hiện nay, mặc dù cuộc đảo chính đã bị thất bại song tình hình tại Thổ Nhĩ Kỳ vẫn rất bất ổn, sau khi có ít nhất 265 người chết và hơn 2.000 người bị thương. Đây chủ yếu là thường dân, vì họ xuống đường theo lời kêu gọi của Tổng thống Erdogan nhằm phá tan cuộc đảo chính.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo