Tin tức - Sự kiện

44 công nhân ngất vì đói: Sở Lao động 'đá bóng' sang Sở Y tế

“Đây là vấn đề thuộc về an toàn thực phẩm, thuộc về ngành y tế, nói chúng tôi có hướng gì thì tôi cũng không biết”.

 Trước sự việc 44 công nhân tại công ty Lạc Tỷ 2 (khu công nghiệp Tân Phú Thạnh, huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) phải nhập việc với triệu chứng nôn mửa, ngất xỉu sau giờ ăn trưa, PV Infonet đã có cuộc trao đổi qua điện thoại với một số cơ quan liên quan để làm rõ thông tin trên.

Các công nhân bị ngộ độc được cấp cứu tại bệnh viện: Ảnh: Đình Đình
 
Trả lời Infonet, ông Lê Ngự Bằng – Phó trưởng phòng Việc làm Sở Lao động – Thương Binh – Xã hội tỉnh Hậu Giang cho rằng việc này Sở không quản lý!?
 
Lý do là vì việc quản lý đã được Sở ủy quyền cho Ban quản lý khu công nghiệp. “Theo quy định nếu doanh nghiệp nằm trong ban quản lý thì chúng tôi sẽ ủy quyền. Thật ra Sở làm cũng được nhưng ủy quyền cho doanh nghiệp tiện bề liên hệ” – ông Bằng cho biết.
 
Theo ông Bằng, sau khi nghe tin báo Sở đã xuống làm việc với Ban quản lý các khu công nghiệp Hậu Giang để nắm tình hình, nhưng ông cho rằng đây là vấn đề thuộc ngành y tế. “Ủy ban tỉnh đã chỉ đạo y tế kiểm tra ngay, còn bây giờ nếu xử phạt cái gì thì sẽ thuộc ngành y tế” – ông Bằng trả lời.
 
Khi được hỏi hướng giải quyết của Sở về vụ việc này ông Bằng nói: “Đây là vấn đề thuộc về an toàn thực phẩm, thuộc về ngành y tế, nói chúng tôi có hướng gì thì tôi cũng không biết”.
 
Trong khi đó trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Ngọc Điện – Phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp Hậu Giang cho biết . Khi nhập viện các công nhân trên được dự đoán bị ngộ độc thực phẩm. Tuy nhiên sau đó bộ phận y tế kết luận là do công nhân quá đói quá, do đó khi uống sữa và ăn bánh mì thì cơ thể không thích ứng dẫn đến triệu chứng ói mửa
 
Trước câu hỏi liệu công ty Lạc Tỷ 2 có bắt công nhân làm việc quá sức dẫn đến sự việc trên hay không? Ông Điện cho biết, hôm đó hai ca đầu nấu cơm được nhưng tới ca này (buổi trưa) cơm bị sống nên công nhân ăn không được. Sau đó công ty đã cho người ra mua bánh mỳ và sữa, tổng cộng mấy trăm suất, tất cả mấy trăm người đều ăn nhưng có 44 công nhân bị các triệu chứng trên.
 
Ông Điện khẳng định công nhân ăn đúng giờ nhưng “kẹt cơm sống”. Tới khi ăn bánh xong thì chưa vào làm việc tiếp thì bị xỉu, “chứ không phải do làm việc quá giờ”.  Cũng theo ông Điện thì sau đó mấy trăm người đã ăn bánh mỳ, uống sữa đều được cho nghỉ. Đến thời điểm hiện tại sức khỏe đã ổn định, và tỉnh, huyện, công ty cũng có hỗ trợ cho 44 người bị nhập viện nêu trên.
Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo