Tin tức - Sự kiện

458 học sinh xuất sắc nhận giải thưởng "Hoa Trạng Nguyên"

458 gương mặt học sinh ưu tú toàn miền Bắc đã được vinh danh trong Lễ trao giải Hoa Trạng Nguyên 2013 khu vực phía Bắc với chủ đề "Vươn đến đỉnh cao bằng tri thức".

Hoa Trạng Nguyên là giải thưởng học bổng thường niên do Ban Tuyên Giáo TW, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trung ương Đoàn Thanh Niên Cộng Sản Hồ Chí Minh, Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng ngoài công lập Việt Nam và Tập đoàn Tân Tạo cùng thiết lập vào năm 2008, với sự tài trợ của Tập đoàn Tân Tạo.

Giải thưởng năm nay có sự tham gia của đại diện học sinh 25 tỉnh/thành(từ Huế trở ra) với 458 gương mặt học ưu tú được tôn vinh, bao gồm: 19 học sinh đạt giải Olympic quốc tế, 15 học sinh đạt giải quốc gia, 38 học sinh đạt giải thủ khoa đầu vào các trường đại học và 386 học sinh xuất sắc nhất các trường THPT.
 
Trải qua chặng đường 6 năm, với mục đích biểu dương, động viên, khuyến khích những tấm gương học sinh sinh viên có những thành tích xuất sắc, giải thưởng Hoa trạng nguyên đã nhận được sự hưởng ứng, ủng hộ tích cực của các Bộ, ngành, đoàn thể từ Trung ương tới các trường đại học, Sở Giáo dục và Đào tạo trên cả nước, được dư luận xã hội đánh giá cao.
 
Trước đó, trong 2 ngày 8,9/10, Lễ trao giải Hoa Trạng Nguyên 2013 khu vực phía Nam đã được tổ chức tại Trường Đại học Tân Tạo (Long An, tôn vinh 316 Hoa Trạng Nguyên.
 
Đoàn Huế
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo