47 nghìn tỷ đồng đảm bảo an toàn đường sắt
Theo lý giải của Bộ GTVT, đây là kế hoạch nhằm hạn chế tối đa các vụ TNGT giữa tàu hỏa và các phương tiện khác như những diễn biến thời gian qua.
Có 9 tuyến đường có đường sắt chạy qua sẽ được đầu tư gồm: Hà Nội – TPHCM; Yên Viên – Lào Cai; Hà Nội – Đồng Đăng; Đông Anh – Quán Triều; Gia Lâm – Hải Phòng; Kép – Hạ Long; Kép – Lưu Xá.
Theo quy hoạch, từ 2012 – 2015, Bộ GTVT sẽ xây dựng hàng rào ngăn cách đường sắt với đường bộ, ngăn cách đường sắt với khu dân cư, các đường gom dân sinh; xây dựng các đường ngang làm mới và nâng cấp một số đường ngang thường xảy ra mất an toàn giao thông. Những điểm giao khác mức sẽ xây dựng hầm chui dân sinh…
Vụ Kế hoạch – Đầu tư (Bộ GTVT) là đơn vị chủ trì, phối hợp với các chủ dự án được giao xây dựng các nút giao cắt nghiên cứu cơ chế, chính sách và các hình thức huy động nguồn vốn để khuyến khích DN thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước tham gia xây dựng các nút giao cắt theo quy hoạch được duyệt bằng hình thức nhà nước đầu tư, BOT, BT, liên doanh…
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Sun Group ngừng hoạt động tổ hợp Da Nang Downtown từ ngày 3/9
Khai mạc giải vô địch Võ cổ truyền quốc gia lần thứ 34
Thủ tướng: Tạo phong trào, xu thế để "cả nước là một đoàn quân" trong phát triển kinh tế tư nhân
TP Hồ Chí Minh nâng cao năng lực ứng dụng AI cho lực lượng cảnh sát giao thông
Bắc Ninh tăng cường công tác tổ chức và theo dõi thi hành văn bản quy phạm pháp luật

Hơn 500 đại biểu cùng bàn chuyện phát triển nông nghiệp bền vững tại Tây Ninh