47 nghìn tỷ đồng đảm bảo an toàn đường sắt
Theo lý giải của Bộ GTVT, đây là kế hoạch nhằm hạn chế tối đa các vụ TNGT giữa tàu hỏa và các phương tiện khác như những diễn biến thời gian qua.
Có 9 tuyến đường có đường sắt chạy qua sẽ được đầu tư gồm: Hà Nội – TPHCM; Yên Viên – Lào Cai; Hà Nội – Đồng Đăng; Đông Anh – Quán Triều; Gia Lâm – Hải Phòng; Kép – Hạ Long; Kép – Lưu Xá.
Theo quy hoạch, từ 2012 – 2015, Bộ GTVT sẽ xây dựng hàng rào ngăn cách đường sắt với đường bộ, ngăn cách đường sắt với khu dân cư, các đường gom dân sinh; xây dựng các đường ngang làm mới và nâng cấp một số đường ngang thường xảy ra mất an toàn giao thông. Những điểm giao khác mức sẽ xây dựng hầm chui dân sinh…
Vụ Kế hoạch – Đầu tư (Bộ GTVT) là đơn vị chủ trì, phối hợp với các chủ dự án được giao xây dựng các nút giao cắt nghiên cứu cơ chế, chính sách và các hình thức huy động nguồn vốn để khuyến khích DN thuộc mọi thành phần kinh tế trong và ngoài nước tham gia xây dựng các nút giao cắt theo quy hoạch được duyệt bằng hình thức nhà nước đầu tư, BOT, BT, liên doanh…
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Tổng Giám đốc WIPO: Việt Nam đang bước vào chương phát triển mới
Bí thư Cần Thơ: Xây dựng thành phố đáp ứng niềm tin nhân dân và kỳ vọng Trung ương
Thúc đẩy hợp tác toàn diện giữa TP Hồ Chí Minh và Quảng Châu
Tổng Thư ký Quốc hội làm Bí thư Thành ủy Cần Thơ
1,7 tỷ USD chuyển dịch năng lượng sạch tại Đông Nam Á