Xã hội

49 ngày phá dỡ cây cầu gần 100 tuổi ở Sài Gòn

Cầu Nhị Thiên Đường 1 có tuổi thọ gần 100 tuổi đang trong quá trình tháo dỡ. Dự kiến cầu được tháo dỡ trong vòng 49 ngày.

Để phục vụ thi công cầu mới thay thế cầu Nhị Thiên Đường, khu quản lý giao thông đô thị số 4 vừa tiến hành tháo dỡ từ ngày 19/1. 

Theo đó, cầu Nhị Thiên Đường 2 sẽ được thi công để thay thế cây cầu cũ. Dự kiến trong 49 ngày công việc phá bỏ cầu Nhị Thiên Đường 1 sẽ hoàn thành, trả mặt bằng cho đơn vị thi công dự án mới, báo Zing.new đưa tin.

Cầu Nhị Thiên Đường dài khoảng một km bắc qua Kênh Đôi quận 8, được xây dựng năm 1925. Đây là cầu có bề dày lịch sử, nằm ở cửa ngõ kết nối Chợ Lớn với các tỉnh miền Tây, qua quốc lộ 50.

Điểm đặc biệt của công trình là hàng cột xanh rêu trên cầu (tương tự sắc xanh của ô cửa sổ trong các biệt thự Pháp xưa) và các mái vòm cong dưới chân cầu giống các cầu cổ nổi tiếng ở châu Âu. Ngoài ra, dù được thi công trong thời đại hoàng kim của cầu sắt nhưng Nhị Thiên Đường lại ngoại lệ khi xây hoàn toàn bằng bêtông cốt thép.

Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 4, cầu Nhị Thiên Đường 1 mới được thiết kế giữ nét kiến trúc cổ xưa. Công trình có tổng mức đầu tư 163 tỷ đồng sẽ hoàn thành trong thời gian 360 ngày.

Hiện trường tháo dỡ cầu gần 100 tuổi được PV ghi lại:

Dự kiến cây cầu sẽ được phá dỡ trong 49 ngày. Ảnh: Việt Văn/TPO

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Zing.vn, Tiền Phong)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo