Quốc tế

5 du khách Việt bị phạt tù ở Singapore vì trộm cắp ở trung tâm thương mại

(DNVN) - Năm du khách Việt Nam đã bị cảnh sát bắt giữ khi có hành vi trộm cắp ở trung tâm thương mại ION Orchard ở Singapore.

Theo đó, tòa án Singapore đã tuyên 4 du khách Việt Nam mỗi người 28 tháng tù khi trộm số trang phục trị giá 17.000 đô la Singapore. Còn một du khách nam là người lên kế hoạch trộm đồ cho cả nhóm bị phạt 31 tháng tù.

5 du khách Việt này đã nhập cảnh vào Singapore từ Malaysia vào ngày 27/1 và lên kế hoạch trộm đồ ở trung tâm thương mại ION Orchard.

Trung tâm thương mại Ion Orchard - nơi xảy ra vụ việc.

Khi đến trung tâm này, cả 5 người trà trộn vào các gian hàng bán trang phục của các thương hiệu H&M và Zara. Hoang Dinh Cong đứng ở một vị trí định trước trong các cửa hàng để giám sát hoạt động của các thành viên còn lại, trong khi Nguyen Quoc Hung, Nguyen Thi Luong và Dang Bich Thao gom đồ trên các quầy hàng bỏ vào túi các giấy màu nâu. Những túi này được chuẩn bị trước, lót vật liệu đặc biệt để máy soi ở quầy thanh toán không phát ra báo động lúc họ cầm túi đi qua.

Trong khi đó, Dinh Ngoc Luan, 27 tuổi là chủ mưu lên kế hoạch cho nhóm danh mục các mặt hàng cần lấy trộm trong các cửa hàng. Luan định đem số đồ trộm được về Việt Nam bán lấy lời. Nhóm du khách Việt này có độ tuổi từ 25 đến 28 tuổi.

Sau khi cả bọn lấy trộm ở cửa hàng này, họ bỏ đồ vào hành lý cá nhân trước đó (được cuộn trong các túi nâu) rồi ung dung qua quầy thanh toán đến cửa hàng khác trong khu trung tâm thương mại để thực hiện tiếp hành vi của mình.

Cảnh sát Singapore khi tuần tra trong khu thương mại đã bắt quả tang và ngay lập tức bắt giữ 3 người trong nhóm. 2 người còn lại trốn thoát nhưng bị bắt khi đang tìm cách băng qua cửa khẩu Woodlands qua Malaysia.

CAN dẫn lời công tố viên Sivabalan Thanabal cho biết nhóm này đã lợi dụng chính sách thân thiện với khách du lịch của Singapore để trộm cắp. Thanabal kêu gọi tòa án xử năng để răng đe các nhóm khác có âm mưu tương tự.

 

Đây là vụ thứ hai du khách Việt trộm cắp tại Singapore gây chấn động dư luận trong thời gian gần đây.

Nên đọc
Thu Phương (Theo Channel News Asia)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo