Tin tức - Sự kiện

5 lí do để tin ĐT Argentina không thể vô địch World Cup 2018

(DNVN) – Giành được vô vàn danh hiệu cao quý ở cấp độ cá nhân và CLB nhưng Lionel Messi lại rất lận đận khi lên tuyển. Dưới đây là 5 lý do khiến "La Pulga" khó có thể vô địch World Cup 2018 cùng ĐT Argentina.

1. Các vị trí trên sân không đồng đều

Hàng công ĐT Argentina được đánh giá cao.

Hàng tấn công Argentina gồm rất nhiều ngôi sao như Lionel Messi, Paulo Dybala, Sergio Aguero, Gonzalo Higuain. Tuy nhiên, ở vị trí thủ môn, Willy Caballero đã 36 tuổi và mới chỉ 3 lần khoác áo ĐTQG.

Khu vực trung tâm hàng thủ của họ khá mạnh với những cái tên như Nicolas Otamendi, Federico Fazio trong khi hậu vệ cánh lại tỏ ra “hụt hơi”, không có gì đáng kể. Hàng tiền vệ tỏ ra thiếu sự sáng tạo trong lối chơi với bộ ba Javier Mascherano, Giovani Lo Celso và Angel Di Maria.

2. Chấn thương tàn phá đội hình

Chấn thương làm giảm chất lượng đội hình của ĐT Argentina.

Hàng tiền vệ của ĐT Argentina thiếu đi sự cơ động, sáng tạo một phần là do chấn thương, tiền vệ sáng tạo Manuel Lanzini đang chơi cho West Ham đã phải nhập viện trong thời điểm chỉ còn chưa đầy 10 ngày nữa là World Cup 2018 khởi tranh. 

 

Trước đó, thủ môn số 1 của ĐT Argentina là Sergio Romero bị dính chấn thương và bị loại chỉ một ngày sau khi HLV Jorge Sampaoli chốt danh sách 23 cầu thủ Argentina tham dự VCK World Cup 2018.

3. Quá phụ thuộc vào Messi

ĐT Argentina cần bớt phụ thuộc vào Messi.

Dù là một trong 2 đội bóng mạnh nhất khu vực Nam Mỹ nhưng Argentina phải rất vất vả mới có thể vượt qua vòng loại World Cup 2018, Messi chính là cứu tinh của đội khi ghi 3 bàn trong loạt trận cuối cùng giúp ĐT Argentina vượt qua ĐT Ecuador với chiến thắng 3-1. Cùng với những kết quả kém cỏi của các đối thủ trực tiếp giúp Argentina vươn lên vị trí thứ 3 kèm theo suất vào thẳng World Cup 2018.

Không cầu thủ nào có thể một mình giành được chức vô địch World Cup. Nếu ĐT Argentina còn phụ thuộc quá nhiều vào một cá nhân như Messi thì việc đi sâu vào giải dường như là một nhiệm vụ bất khả thi.

 

4. Messi không phải “thánh”

Messi là người bình thường, không phải "thánh".

Messi cũng chỉ là con người, bằng da bằng thịt. Messi cũng biết mệt, biết đau khi thi đấu. Nhiều trận, "M10" chỉ ra sân ở băng ghế dự bị do vấn đề thể lực, chưa kể đến là những chấn thương khiến Messi phải nghỉ thi đấu trong thời gian dài.

Khi được ra sân thi đấu, Messi cũng không hẳn sẽ ghi bàn. Cụ thể, sau 15 trận tại 3 kì World Cup trước, chân sút 30 tuổi có được 5 bàn và 3 đường kiến tạo.

5. Các đối thủ đáng gờm

 

ĐT Đức với chiều sâu và dạn dày kinh nghiệm.

Có lẽ, lý do lớn nhất khiến Lionel Messi khó có thể vô địch World Cup 2018 là chất lượng của các đội khác trong giải đấu. ĐKVĐ Đức là ví dụ điển hình. Đây là đội tuyển có được chiều sâu đội hình, có sự kết hợp hài hòa giữa kinh nghiệm và sức trẻ.

Trong khi đó, ĐT Pháp, Tây Ban Nha và Brazil là ứng cử viên được đánh giá cao hơn so với ĐT Argentina vì họ có đội hình chất lượng và đồng đều.

Nên đọc
Minh Đức (Theo Sportskeeda)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo