Tin tức - Sự kiện

5 năm thực hiện cuộc vận động: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Là quận trung tâm của thành phố, với nhiều khu buôn bán từ lâu đã trở thành biểu tượng thương mại của người dân cả nước như: Chợ Bến Thành, Chợ Tân Định, Thương Xá Tắc… trong 5 năm qua, quận 1 đã triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Nhờ vậy mà đến nay, tỷ lệ người tiêu dùng chọn hàng Việt luôn ở mức cao, ý thức về sử dụng hàng Việt của người dân cũng được nâng lên đáng kể.
Nhờ có cách làm phù hợp mà tỷ lệ người tiêu dùng tin và chọn dùng hàng Việt Nam ở quận 1 luôn ở mức cao
 
Lồng ghép vào cuộc vận động xây dựng khu phố văn hóa
 
Cuộc vận động (CVĐ) "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được ban công tác Mặt trận 66 khu phố lồng ghép đưa vào nội dung CVĐ "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, nên ban công tác Mặt trận khu phố định kỳ hàng quý đều có báo cáo đánh giá ghi nhận kết quả tuyên truyền hưởng ứng của nhân dân khu phố, và đây cũng là một trong các tiêu chí xây dựng khu phố văn hóa, tạo sự hưởng ứng mạnh mẽ của các tầng lớp nhân dân đối với CVĐ.
 
Ông Hứa Vĩnh Phúc- Phó Chủ tịch Thường trực UBMTT Quận 1 cho biết, quận 1 đã xây dựng thêm 11 điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn 10 phường tại các khu dân cư lao động, ký túc xá sinh viên để tạo sự thuận lợi cho người dân có điều kiện tham quan mua sắm hàng bình ổn, hàng Việt Nam chất lượng cao với giá ưu đãi vào các ngày Chủ nhật. Hàng bình ổn được bán với giá thấp hơn giá thị trường từ 1% đến 5%, thu hút 80% - 90% người dân trên địa bàn quận tham quan, mua sắm.
 
Thống kê đến nay, trên địa bàn quận 1 có 82 điểm bán hàng bình ổn; trong đó 58 điểm bán hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu; 9 điểm bán các mặt hàng sữa và 15 điểm bán các mặt hàng dụng cụ học sinh.
 
Đối với các tiểu thương, Ban vận động CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức tuyên truyền nội dung, ý nghĩa cuộc vận động đến họ, tổ chức sinh hoạt từng tổ ngành hàng,phát loa thường xuyên ngày 2 buổi… qua đó, vận động, khuyến khích tiểu thương bán hàng nội địa, trưng bày hàng Việt ở những nơi dễ thấy. Thông qua tuyên truyền phát động, các đợt cao điểm "Tuần lễ bán hàng Việt Nam tại các chợ trên địa bàn quận 1” được tổ chức và diễn ra tại các chợ Bến Thành, Tân Định, Thái Bình, Dân sinh, ĐaKao. Kết quả, có 80% tiểu thương ở các chợ hưởng ứng tham gia CVĐ thực hiện trưng bày mua bán sản phẩm hàng Việt.
 
Quận 1 đã xây dựng thêm 11 điểm bán hàng bình ổn giá trên địa bàn 10 phường tại các khu dân cư lao động, ký túc xá sinh viên để tạo sự thuận lợi cho người dân có điều kiện tham quan mua sắm hàng bình ổn, hàng Việt Nam chất lượng cao với giá ưu đãi vào các ngày Chủ nhật. Hàng bình ổn được bán với giá thấp hơn giá thị trường từ 1% đến 5%, thu hút 80% - 90% người dân trên địa bàn quận tham quan, mua sắm. 
 
 
Ý thức người tiêu dùng không ngừng được nâng cao
 
Nhờ cách thức triển khai thực hiện linh hoạt và đồng bộ trên mà CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được người dân trên địa bàn quận 1 rất quan tâm, ủng hộ. Qua chương trình, người dân đã quan tâm mua sắm các mặt hàng trong nước bằng sự tin tưởng về chất lượng, giá cả. Các hộ kinh doanh, tiểu thương tại các chợ trên địa bàn đã ý thức trong việc ưu tiên dùng hàng Việt. 
 
Các cơ quan tổ chức, đơn vị, hệ thống chính trị quận chấp hành tốt chủ trương của Trung ương, thành phố và chỉ đạo của quận, nhận thức đúng đắn về tầm quan trọng, mục đích và ý nghĩa CVĐ đã tổ chức quán triệt trong đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức quan tâm sử dụng hàng hóa nội địa khi thực hiện mua sắm công, trang thiết bị văn phòng, công sở...
 
Bên cạnh đó, đã có sự chủ động phối hợp tuyên truyền trong hội viên, đoàn viên và nhân dân nâng cao nhận thức về khái niệm "hàng Việt Nam” và "Doanh nghiệp Việt Nam”, hiểu đúng, hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của việc sử dụng hàng Việt khi tiêu dùng cá nhân, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp trong văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.
 
Theo Đại đoàn kết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo