Tin tức - Sự kiện

50 quốc gia tham gia Hội nghị London về Buôn bán trái phép loài hoang dã

Hội nghị London về Buôn bán trái phép loài hoang dã vừa diễn ra ngày 13/2. Hội nghị thu hút sự tham gia của đại diện cho hơn 50 quốc gia và một số tổ chức liên chính phủ quốc tế.

Hội nghị do Chính phủ và Hoàng gia Vương quốc Anh tổ chức ngày 13/2 tại thủ đô London với sự hiện diện của Thái tử Charles các Hoàng tử William, Henry và nhiều đại diện cấp cao là Tổng thống, Thủ tướng, Bộ trưởng, quan chức cấp cao của hơn 40 quốc gia và 10 tổ chức liên chính phủ.

Theo số liệu tại Hội nghị đưa ra có hơn 10.000 cá thể voi, trên 1.000 cá thể tê giác bị giết hại năm 2013 ở Châu Phi, cùng với nhiều loài hoang dã nguy cấp khác đang dần bị khai thác cạn kiệt để phục vụ cho buôn bán trái phép qua biên giới xảy ra ở các Châu lục đã ảnh hưởng tiêu cực không những tới môi trường, nguồn tài nguyên thiên nhiên, đẩy nhiều loài đến bờ vực tuyệt chủng, tác động đến thu nhập của người dân bản địa, mà còn đang trở thành vấn đề tội phạm có tổ chức xuyên quốc gia, có các mối liên hệ với tội phạm buôn bán ma tuý, buôn người, rửa tiền, trong nhiều trường hợp còn có liên quan tới buôn bán vũ khí và khủng bố.
 
Đại diện cho Việt Nam tham dự Hội nghị - TS.Hà Công Tuấn, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã có bài phát biểu quan trọng thể hiện những nỗ lực của các cơ quan chức năng của Việt Nam trong việc đấu tranh với nạn buôn bán trái phép loài hoang dã, đồng thời khẳng định sự cam kết có trách nhiệm của Chính phủ Việt Nam trong việc phối hợp với các bên có liên quan để cùng nhau giải quyết các vấn đề toàn cầu và thực thi các điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
 
Như Trâm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo