Pháp luật

50 trinh sát khép chặt vòng vây, triệt phá ổ trộm cắp xuyên quốc lộ

50 chiến sỹ cảnh sát hình sự khép chặt vòng vây, tóm gọn nhóm đối tượng gây ra hơn 30 vụ trộm cắp tài sản của các lái xe khách, xe vận chuyển hàng hóa trên các tuyến quốc lộ.

Thời gian gần đây, trước hoạt động tinh vi, manh động của tội phạm trộm cắp dọc các tuyến quốc lộ đi qua địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Hà Nam, Nam Định… dưới sự chỉ đạo của ban Giám đốc Công an TP.Hà Nội, phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã phối hợp với đội Cảnh sát hình sự, Công an huyện Gia Lâm xác lập chuyên án mang bí số VA186P để đấu tranh, triệt phá.

Sau một thời gian dài theo dõi, vào 7h sáng 18/4, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội đã quyết định tung quân, khép chặt vòng vây, bắt giữ thành công ổ nhóm này.

Theo tin tức trên báo Người đưa tin, các đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Xuân Phương (SN 1982, trú tại xóm Mới, thôn Phù Dực, xã Phù Đổng, huyện Gia Lâm, TP.Hà Nội) và Nguyễn Văn Hải (SN 1987, trú tại đường Vương Văn Trà, phường Trần Phú, TP.Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).

"Ông trùm" Phương, Hải và Tùng (Từ trái sang phải). Ảnh: ANTĐ

Tài liệu điều tra của cơ quan Công an cho thấy, Nguyễn Xuân Phương là một đối tượng trộm cắp chuyên nghiệp với 6 tiền án và Nguyễn Văn Hải quen nhau trong thời gian chấp hành án tạn trạm giam Ngọc Lý, Bắc Giang. Hải cũng là một đối tượng có 6 tiền án.

Đầu tháng 2/2017, Hải ra tù và liên lạc với Phương. Không muốn hoàn lương, Hải đến nhà Phương ăn ở, sinh sống. Từ đây, hai đối tượng rủ nhau đi trộm cắp. Thời gian này, Phương kết nạp Trần Thanh Tùng, trú tại thôn Đại Độ, xã Võng La, huyện Đông Anh, Hà Nội, đã có 2 tiền án vào nhóm của mình và lên kế hoạch trộm cắp tài sản của các lái xe ô tô đường dài.

Tinh vi, manh động, cho đến khi bị bắt, ba đối tượng này đã cùng nhau gây ra hơn 30 vụ trộm cắp tài sản trên cabin của các lái xe khách, xe vận chuyển hàng hóa trên các tuyến quốc lộ.

7h sáng ngày 18/4, khi xe của các đối tượng về đến khu vực thôn Phù Dực, xã Phù Đổng, xác định thời cơ đã “chín”, 50 chiến sỹ CSHS đã lập tức nhận lệnh khép chặt vòng vây. Biết đã bị phát hiện, các đối tượng mang theo dao, kiếm nhảy xuống xe tháo chạy, báo ANTĐ đưa tin.

Lường trước tình huống này, các cán bộ cảnh sát (CBCS) đã nhanh chóng triển khai phương án vây bắt. Dù ngoan cố chống trả bằng hung khí, nhưng với nghiệp vụ và bản lĩnh của người chiến sỹ CAND, ổ nhóm này đã bị “tóm gọn”. Chuyên án đã thành công với sự nỗ lực, cố gắng hết mình của các CBCS, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như người dân.

 

Nên đọc
Trung Hùng (Tổng hợp theo báo ANTĐ, Người đưa tin)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo