Xã hội

51 học sinh tiểu học ở Hà Nội phải cấp cứu khẩn vì ong đốt

(DNVN) - Trong giờ ra chơi chiều 4/11, một học sinh cầm gạch ném tổ ong trên cây trong sân trường khiến 51 học sinh đã bị ong bay ra đốt phải nhập viện cấp cứu.

Theo tin tức trên báo Lao động, tối 4/11, Bệnh viện Bạch Mai - cho biết, đơn vị đã tiếp nhận 51 em học sinh trường Tiểu học Yên Sở (Hoàng Mai, Hà Nội) đến cấp cứu trong tình trạng bị ong đốt.

Khoảng 22h, trao đổi với phóng viên Lao động, bác sĩ Nguyễn Công Long, Phó trưởng khoa tiêu hóa (trực lãnh đạo) – Bệnh viện Bạch Mai, cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận bệnh viện đã huy động lực lượng y bác sĩ thuộc khoa Nhi và khoa Chống độc để kịp thời cấp cứu. Hiện tại, Bệnh viện đang xem xét cụ thể, tiến hành rà soát, kiểm tra sức khỏe của các bệnh nhân.

Phụ huynh các em học sinh ngồi chờ các con được cấp cứu.
Phụ huynh các em học sinh ngồi chờ các con được cấp cứu.

Đến 22h15, chỉ con 3/51 học sinh tiểu học đang ở lại trong bệnh viện. “Qua sàng lọc, bệnh viện hiện giữ lại 3 bệnh nhi bị ong đốt nặng nhất để xét nghiệm máu, nước tiểu”, BS Long nói.

Bệnh nhi nặng nhất là Nguyễn Chí Thành (10 tuổi), bị ong đốt tới hơn 10 nốt và hiện đang được xét nghiệm máu. Hai bệnh nhi còn lại lần lượt là Trịnh Tuấn Linh (6 tuổi, hiện cũng đang được xét nghiệm máu) và Đinh Cao Minh (7 tuổi, hiện đang được siêu âm).

Các bác sĩ cho biết, loài ong đã đốt các cháu bé này là ong ruồi (loài ong nhỏ, nọc ít độc - PV).

Theo lời một em học sinh, trong giờ ra chơi lúc 15 giờ ở phía sau sân trường, một vài em học sinh đã dùng gạch đá ném vào tổ ong làm tổ rơi xuống. Ong từ trong tổ bay ra đốt rất nhiều em khác đang chơi đùa xung quanh.

Các bác sĩ BV Bạch Mai cho biết, những trường hợp bị ong đốt nhiều vết cần được theo dõi nước tiểu vì ong đốt có thể gây suy thận, suy gan phủ tạng.

 

Về phía trường học, đại diện nhà trường có mặt trong bệnh viện Bạch Mai đã từ chối cung cấp thông tin cho phóng viên.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo