Tin tức - Sự kiện

520 doanh nghiệp đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 2015

Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) vừa công bố kết quả cuộc khảo sát bình chọn DN HVNCLC năm 2015 với 520 DN được bình chọn đạt danh hiệu.

 80% người Việt chọn hàng có xuất xứ từ Việt Nam.

 
Cụ thể, sau hơn 3 tháng khảo sát ý kiến tại tất cả các ngành hàng với hơn 20.000 phiếu khảo sát đã có 520 DN được bình chọn đạt danh hiệu DN HVNCLC năm 2015. Trong 520 DN HVNCLC năm 2015, có 42 DN được bình chọn lần đầu, 42 DN đạt liên tục 19 năm liền, 339 DN đạt trong 3 năm gần đây, 39 DN được chọn trở lại sau 2 đến 3 năm không đạt. Năm 2015, ngành nước chấm gia vị có DN được bình chọn DN HVNCLC nhiều nhất với 46 DN, kế đó là ngành điện - máy móc gia dụng với 36 DN, ngành vật liệu xây dựng là 34 DN.
 
Các tiêu chí để bình chọn danh hiệu HVNCLC được tập trung vào các tiêu chí như chất lượng hàng hóa, nhãn hiệu xuất xứ, việc tuân thủ của DN về việc đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, chăm lo cho cộng đồng, chăm lo cho người lao động, bảo vệ môi trường và đổi mới sáng tạo.
 
Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội DN HVNCLC cho biết, chương trình khảo sát bình chọn danh hiệu DN HVNCLC năm 2015 có nhiều điểm mới so với những lần trước. Đối với công tác thu thập thông tin, ngoài 17.100 phiếu khảo sát trực tiếp ý kiến người tiêu dùng là các hộ gia đình, cá nhân, Hội Doanh nghiệp HVNCLC còn tiến hành phỏng vấn 3.000 phiếu với đối tượng là người bán lẻ tại các hệ thống phân phối về sự lựa chọn của người tiêu dùng khi mua hàng hóa. Đối với DN, yếu tố đổi mới sáng tạo, nghiên cứu và phát triển sản phẩm cũng được Hội chú ý để xét duyệt hồ sơ tham gia bình chọn…
 
Trong quá trình khảo sát, nội dung tập trung nhiều để lấy ý kiến là về mức độ yêu thích hàng Việt. Qua khảo sát có thể thấy, hiện tại, hàng Việt Nam đang chiếm được lòng tin của người tiêu dùng, có 63% người được khảo sát ở cuộc khảo sát cho biết thích dùng hàng Việt, kế đó là hàng Nhật 11%, Mỹ 6%, hàng Thái Lan 5%. Nếu chọn mua hàng hóa theo xuất xứ, có đến 80% người được phỏng vấn chọn hàng Việt, hàng hóa ngoại nhập chỉ chiếm một phần nhỏ dưới 5%. 
 
Theo báo Công thương
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo