Pháp luật

6 cô gái miền Tây xếp hàng để 4 đàn ông Hàn Quốc tuyển vợ

Ập vào khách sạn ở quận 9, TP HCM, cảnh sát phát hiện 6 cô gái xếp hàng cho 4 người đàn ông Hàn Quốc lựa chọn để lấy làm vợ.

Qua quá trình theo dõi, chiều 3/8, trinh sát Phòng cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an quận 9, TP. HCM bất ngờ ập vào kiểm tra hành chính một khách sạn ở đường D2, phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9. Tại đây, lực lượng công an bắt quả tang nhóm 6 cô gái đang xếp hàng cho nhóm 4 người đàn ông Hàn Quốc xem mặt, tuyển vợ, theo tin tức trên báo Zing news.

Nhiều cô gái miền Tây trong đường dây môi giới hôn nhân trái phép. Ảnh minh họa.

Một số người Hàn Quốc và Việt Nam có vai trò môi giới, phiên dịch cũng được mời về cơ quan công an để lấy lời khai. Các cô gái liên quan đến vụ xem mắt này chủ yếu ở các tỉnh thành miền Tây từ 19 - 26 tuổi.

Đường dây môi giới hôn nhân trái phép này do một người đàn ông Hàn Quốc tổ chức. Ông ta móc nối với người phụ nữ Việt Nam, tuyển các cô gái muốn lấy chồng nước ngoài, cho nhóm đàn ông Hàn Quốc lấy làm vợ, báo Vnexpress đưa tin.

Nếu đồng ý, các cô sẽ được sắp xếp đi học tiếng Hàn và hoàn tất các thủ tục "theo chồng" về nước và phải trả người môi giới những khoản phí nhất định. Từ cuối năm ngoái nhóm này đưa nhiều cô gái ở miên Tây lên TP HCM, thuê khách sạn cho họ ăn ở và lén lút tổ chức những buổi "xem mắt".

Nhóm này liên tục thay đổi địa điểm tại nhiều quận huyện vùng ven hoặc qua tỉnh Bình Dương, tránh cơ quan chức năng phát hiện.

Nên đọc
Trân Châu (Tổng hợp theo báo Zing news, Vnexpress)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo