Tin tức - Sự kiện

6 nước tham gia tìm kiếm máy bay Malaysia gặp nạn

Theo BBC, một đội tìm kiếm đa quốc gia vẫn đang tiếp tục làm nhiệm vụ với hy vọng có thể tìm được máy bay của hãng hàng không Malaysia bị mất tích vào rạng sáng ngày 8/3 sớm nhất có thể.

Người thân của hành khách trên chuyến bay gặp nạn đau buồn chờ tin tại Sân bay Kuala Lumpur.

Malaysia và Việt Nam đã cử cả máy bay và tàu hải quân để tìm kiếm. Hoa Kỳ cũng đã gửi tàu sân bay USS Pinckney, một tàu khu trục thuộc lớp Arleigh Burkes tới để trợ giúp công tác tìm kiếm và cứu hộ.

Ngoài ra Trung Quốc cũng đã cử 2 tàu cứu hộ, còn Philippines triển khai 3 máy bay không quân và 3 tàu tuần tra hải quân đi tìm kiếm chiếc máy bay Malaysia gặp nạn. Singapore cũng điều một máy bay tham gia.

Việt Nam yêu cầu các ngư dân trong khu vực thông tin ngay cho cơ quan chức năng nếu phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ của chiếc máy bay mất tích.

Trung tướng Roy Deveraturda của quân đội Philippines cho biết: "Trong trường hợp khẩn cấp như thế này, chúng ta phải thể hiện sự đoàn kết nỗ lực vượt qua các ranh giới và các vấn đề khác".

Tại Bắc Kinh, bạn bè và người thân của các hành khách trên chuyến bay hiện đang được chăm sóc tại một khách sạn gần Sân bay Quốc tế Bắc Kinh.

Thời gian trôi qua càng lâu, nỗi lo sợ của họ càng lớn. Tất cả đều thất thần, đau khổ và sợ hãi.

Còn tại Kuala Lumpur, Hamid Ramlan, một sĩ quan cảnh sát 56 tuổi, có con gái và con rể trên chuyến bay đó, cho biết: "Vợ tôi khóc suốt. Mọi người đều buồn. Nhà tôi rất u ám".

Hãng hàng không Malaysia Airlines là một trong những hãng hàng không lớn nhất của Châu Á, vận chuyển tới gần 37.000 hành khách mỗi ngày với khoảng 80 điểm đến trên toàn thế giới.

Đang ngày càng có nhiều chuyến bay giữa Kuala Lumpur và Bắc Kinh khi Malaysia và Trung Quốc tăng cường các mối quan hệ thương mại.

Theo Infonet
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo