Xã hội

63 trẻ mầm non nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

(DNVN) - 63 trẻ học tại trường Mầm non Họa Mi (thị trấn Tam Bình, huyện Tam Bình) được phụ huynh đưa đến bệnh viện cấp cứu, nghi do ngộ độc thực phẩm.

Chiều ngày 19/10, Bệnh viện Đa khoa Tam Bình tỉnh Vĩnh Long đã tiếp nhận hơn 60 ca nhập viện với các triệu chứng nôn ói, số ít đau bụng, tiêu chảy. Số bệnh nhân đến nhập viện đều là các cháu học sinh mẫu giáo đang học tại trường Mầm non Họa Mi. Báo Vĩnh Long đưa tin.

Các cháu học sinh đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: BVL

Theo thông tin từ một số phụ huynh đưa con đến nhập viện cho biết, sau khi đón cháu từ trường về nhà được một lúc thì cháu có biểu hiện mệt và bị nôn ói 2 lần. Gia đình lập tức đưa cháu vào bệnh viện để cấp cứu. 

Bác s​ỹ Huỳnh Châu Tuấn, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Bình cho biết, khoảng 15h, bệnh viện tiếp nhận một số cháu của trường mầm non Họa Mi, nghi do ngộ độc thực phẩm. Tiếp theo đó, nhiều cháu được nhà trường và phụ huynh đưa đến khoa cấp cứu của bệnh viện. 

Phần lớn các trẻ đều có chung dấu hiệu là nôn, ói, ngoài ra một số trẻ bị sốt nhẹ và tiêu chảy nhiều lần. Bệnh viện đã huy động lực lượng y, bác s​ỹ tích cực cấp cứu và điều trị cho các trẻ như uống thuốc kháng sinh, men tiêu hóa, nước biển khô... Theo chuẩn đoán ban đầu, các trẻ bị ngộ độc thực phẩm. Đến 19 giờ cùng ngày, các trẻ đã cơ bản ổn định, một số trẻ được chuyển qua khoa nhi của bệnh viện để tiếp tục theo dõi. Báo TTXVN đưa tin.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh kết hợp với Trung tâm Y tế Tam Bình đến tiến hành điều tra và lấy mẫu bệnh phẩm, mẫu thực phẩm xét nghiệm điều tra nguyên nhân.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo