Pháp luật

74 lượng vàng "không cánh mà bay" trong ngày giỗ vợ

(DNVN) - Nhân lễ cúng 100 ngày giỗ vợ, ông H. đã mời bà con thân thiết đến ăn giỗ và tá hỏa phát hiện 74 lượng vàng "không cánh mà bay".

Công an quận Bình Thạnh (TP HCM) hôm 3/8 tạm gữ hình sự Bùi Thị Dự (55 tuổi, ngụ Đồng Nai) để điều tra hành vi Trộm cắp tài sản.
Trước đó, ngày 1/8 ông H. (72 tuổi) đến công an báo mất 74 lượng vàng, trị giá 2,4 tỷ đồng."Tôi sợ bị trộm, giấu ở đó để không ai ngờ tới", ông giải thích.

Tang vật vụ án. Ảnh Vietnamnet.
Tang vật vụ án. Ảnh Vietnamnet.

Theo ông H. khai, khoảng tháng 8/2013 ông có mua 100 lượng vàng SJC, cất giấu dưới gầm tủ trong 1 căn phòng ở tầng một ngôi nhà. Tháng 4/2015, ông D lấy 26 lượng vàng để mua đất, số còn lại là 74 lượng vàng, tiếp tục để dưới gầm tủ trong căn phòng. 

Đến ngày 19/7, con gái ruột ông H. đưa 2 người cháu vợ, là bà Phạm Thị B (SN 1965, ngụ Lâm Đồng) và Bùi Thị Dự về ngôi nhà trên để phụ giúp làm lễ cúng 100 ngày giỗ vợ của ông H.  Những người này được bố trí ở lại trong căn phòng mà ông H. cất giấu vàng.

Sau lễ cúng, gia đình ông H.  có rủ bà B, bà Dự đi chơi ở Bến Tre. Ban đầu cả 2 đồng ý nhưng sau đó đổi ý và đòi về quê. Đến ngày 27/7, gia đình ông H.  đi chơi rồi về. Chiều 31/7, ông H.  kiểm tra phát hiện 74 lượng vàng đã "không cánh mà bay" nên trình báo công an.

"Hiện trường không có dấu hiệu bị đột nhập. Chúng tôi gặp nhiều khó khăn khi nghi can có thể là bất cứ ai trong hàng chục người đến nhà ông lão”, thiếu tá Lê Minh Huy - Đội phó Hình sự Công an quận Bình Thạnh kể.

Các trinh sát đặc biệt chú ý đến tình tiết ông H.  kể rằng, sau bữa tiệc ông rủ hai người cháu vợ đi Bến Tre chơi nhưng họ từ chối, về quê ngay sau đó. Một tổ công tác đến nhà những người này, thiếu tá Huy tập trung vào bà Dự.

 

Bà Dự và số vàng trộm của dượng. Ảnh: C.A
Bà Dự và số vàng trộm của dượng. Ảnh: C.A

Lúc đầu bà này liên tục khóc, kêu oan nhưng sau đó thừa nhận hành vi. Người phụ nữ quê mùa cho biết không có ý định trộm từ trước. Sau hôm giúp tiệc cho nhà dượng H. , bà mệt nên vào phòng ông lão ngả lưng.Vừa nằm xuống nền nhà, bà thấy có ánh vàng rất lạ dưới gầm tủ.  

Tò mò nên bà Dự dùng móc áo khều, phát hiện có rất nhiều miếng vàng. Lòng tham nổi lên, bà bỏ hết vào giỏ đem cất giấu. Vài ngày sau ông H.  rủ đi Bến Tre, bà từ chối để đón xe về nhà tại huyện Tân Phú (tỉnh Đồng Nai). Số vàng trộm được bà ta cất trong tủ.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang hoàn tất hồ sơ bàn giao vụ án cho Công an TP.HCM xử lý theo thẩm quyền

Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo