Xã hội

8 bé trai được giải cứu khỏi ổ buôn người ngóng tin cha mẹ

(DNVN) - Hơn 3 năm được đưa về Việt Nam nuôi dưỡng nhưng đến nay 8 bé trai là nạn nhân trong chuyên án mua bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang Trung Quốc vẫn chưa tìm được cha mẹ, người thân.

Ngày 16/8, Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) có công văn đề nghị thông báo, truy tìm cha, mẹ, người thân của 8 bé trai là nạn nhân bị mua bán sang Trung Quốc năm 2011. Đây là lần thứ 2 cơ quan này ra thông báo trên.

Trước đó, ngày 15/7/2011, lực lượng Công an tỉnh Quảng Đông và Quảng Tây (Trung Quốc) triệt phá chuyên án Mua bán trẻ sơ sinh từ Việt Nam sang, bắt giữ 40 người, giải cứu 10 trẻ sơ sinh bị mua bán. Trong đó, trẻ nhỏ nhất 10 ngày tuổi, lớn nhất 7 tháng tuổi. Báo Zing news thông tin.

8 bé trai được giải cứu khỏi bọn buôn người vẫn chưa tìm được cha, mẹ, người thân. Ảnh: Cục cảnh sát hình sự cung cấp.

"Sau khi xác minh 10 bé là người Việt Nam, ngày 3/5/2013, chúng tôi sang nước bạn đưa về. Lúc gặp các bé, tôi thấy thương vô cùng vì sức khỏe các con không được tốt. Hiện tại các cháu đang được chăm sóc tại Trung tâm bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt ở Quảng Ninh" một cán bộ Cục cảnh sát hình sự chia sẻ.

Cục CSHS đã đặt tên cho 10 cháu lần lượt là: Cộng, Hòa, Xã, Hội, Chủ, Nghĩa, Việt, Nam, Hùng, Mạnh. Quá trình xác minh, chỉ xác định được mẹ của 2 cháu: Cộng và Mạnh (là con của 2 bị can bị bắt trong cùng vụ án trên). Báo Công an Nhân dân thông tin.

Ngày 6/11/2012, Cục CSHS đã có thông báo, truy tìm cha, mẹ, người thân của 8 cháu bé nêu trên để đưa các cháu trở về với cha mẹ, về với mái ấm gia đình nhưng đến nay vẫn chưa có kết quả.

Hiện các cháu đã lớn, chuẩn bị đến tuổi đi học phổ thông, vẫn được nuôi dưỡng, chăm sóc tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thuộc Sở Lao động, Thương binh & Xã hội tỉnh Quảng Ninh, trong điều kiện tốt và phát triển bình thường.

Nếu xác định được chính xác cha, mẹ của các cháu, Cục CSHS sẽ tạo điều kiện để các cháu trở về với cha, mẹ, người thân của mình, đồng thời đảm bảo giữ bí mật thông tin về sự việc và người cung cấp thông tin.

 

Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày thông báo, nếu vẫn không xác định được cha, mẹ, người thân cho các cháu, các cơ quan chức năng sẽ tìm mái ấm gia đình thay thế cho các cháu theo quy định pháp luật.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo