Quốc tế

81 người mất tích trong vụ lở đất ở Trung Quốc

(DNVN) - Sáng 22/12, lực lượng cứu hộ đã đưa được thi thể nạn nhân đầu tiên ra khỏi khu vực lở đất ở Thâm Quyến. Tuy nhiên, vẫn còn hơn 80 người bị mất tích.

Theo tin từ Tân Hoa Xã, tính đến 11h trưa 22/12 (theo giờ địa phương), số người được xác định là mất tích trong vụ lở đất xảy ra tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc) là 81 người. Trong quá trình tìm kiếm, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy thi thể của một nạn nhân.

Ít nhất 16 người vẫn còn đang phải nằm viện, 3 người đang trong tình trạng nghiêm trọng, theo tin từ phòng phản ứng khẩn cấp Thâm Quyến.

Các lực lượng vũ trang, chó nghiệp vụ đã được huy động tham gia cứu hộ. Các bác sĩ cũng đã được cử đến hiện trường để giúp đỡ.

Các nhân viên cứu hộ đội mũ bảo hiểm mang theo các loại máy móc hạng nặng và dùng tay để loại bỏ những mảnh vỡ. Các quan chức  đã thành lập một trung tâm cứu hộ và 3 lều điều trị tại chỗ.

Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích
Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm các nạn nhân mất tích

Đêm qua 21/22, đội cứu hộ đã cố gắng giải cứu một nhóm gồm 9 người sống sót bị mắc kẹt trong một ký túc xá bị đống đổ nát vùi lấp mặt tiền chính. Một trong những người sống sót đã gọi điện cho dịch vụ khẩn cấp thông báo vị trí của họ.

Cho đến nay, gần 3.000 người đã được điều động tham gia công tác tìm kiếm và cứu hộ. Hàng ngàn nhân viên cứu hộ đã bào bới đống bùn đất phủ trên diện tích 380.000m 2 , dùng máy đào hạng nặng và đèn pha để tìm kiếm những người có thể còn sống sót dưới đống bùn sâu 10m.

Như tin tức đã đưa trước đó, vụ lở đất xảy ra vào trưa 20/12 tại thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc),  mưa lớn làm đống đất đá khổng lồ từ các hoạt động xây dựng trong khu vực bị xói lở nhấn chìm nhiều tòa nhà, ảnh hưởng nghiêm trọng đến khu vực rộng khoảng 380.000 m2. Một số địa điểm lớp bùn đất dày lên đến 10m, sự cố đã gây ra một vụ nổ nhỏ tại một đường ống dẫn khí đốt tự nhiên trong khu vực.

Con số thiệt hại ban đầu được các cơ quan chức năng đưa ra là 33 tòa nhà bị sập, 95 người mất tích nhưng sau đó số người mất tích được xác định giảm xuống còn 85 người.

Trong sáng 22/12, các bộ, ngành liên quan của Trung Quốc như Bộ Công an, Bộ Tài nguyên đất đai, Tổng cục quản lý an toàn lao động quốc gia đã phối hợp với chính quyền tỉnh Quảng Đông và chính quyền thành phố Thâm Quyến mở cuộc điều tra về sự cố lở đất kinh hoàng này.

 

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo