Quốc tế

Trung Quốc: Hơn 40 người mất tích, 22 tòa nhà bị chôn vùi do lở đất

(DNVN) - Một trận lở đất ở thành phố Thâm Quyến, phía nam Trung Quốc đã làm sụp đổ nhiều công trình và chôn vùi hơn 22 tòa nhà, phủ kín đất đá trên một khu vực rộng gần 20.000 m2 khiến hơn 40 người bị mất tích.

Theo SCMP, vụ lở đất xảy ra lúc 11h40 ngày 20/12 tại khu công nghiệp Liuxi, phía tây bắc thành phố Thâm Quyến. 7 xe chữa cháy và 30 lính cứu hỏa đã được điều tới hiện trường để tìm kiếm và giải cứu các nạn nhân mắc kẹt.

Theo kênh truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV, có một khu dân cư nằm ngay sát khu công nghiệp Liuxi thuộc quận mới Guangming kể trên.Trong số 22 tòa nhà bị chôn vùi, có hai ký túc xá dành cho công nhân. Ít nhất 40 người vẫn chưa rõ tung tích.

Hiện trường vụ lở đất kinh hoàng chôn vùi 22 tòa nhà
Hiện trường vụ lở đất kinh hoàng chôn vùi 22 tòa nhà

Chính quyền nước này đã mở chiến dịch cứu nạn quy mô lớn với sự tham gia của 1.500 người, theo AFP. Cho đến nay, lực lượng cứu hộ đã giải cứu được 8 nạn nhân, một trong số họ chỉ bị thương nhẹ.

Khoảng 900 người đã được sơ tán đến nơi an toàn trước khi vụ lở đất xảy ra, theo cơ quan phòng cháy chữa cháy của Bộ Công an nước này.

Các tòa nhà bị chôn vùi trong đống lở đất bao gồm 2 khu nhà ở của công nhân, theo CCTV. Một khu dân cư nằm cạnh khu công nghiệp cũng bị ảnh hưởng.

Theo một người dân địa phương, lượng đất đá  trút xuống khu vực kể trên được chất chồng lên trong quá trình xây dựng suốt hai năm qua, tạo thành một ụ đất cao tới 100 m.

"Người dân địa phương phàn nàn về vấn đề này trong một thời gian dài, nhưng không được giải quyết", theo SCMP.

 

Ông Ren Jiguang, Phó chánh văn phòng công an thành phố Thâm Quyến cho biết, hầu hết mọi người đã được di chuyển tới nơi an toàn trước khi thảm họa xảy ra, nhưng không chắc về số thương vong.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo