Pháp luật

8x mở "ngân hàng" giả để chiếm đoạn tiền gửi tiết kiệm

(DNVN) - Thuê một căn nhà để làm phòng giao dịch "ma", Hà lấy danh là cán bộ ngân hàng lừa tiền gửi tiết kiệm của khách hàng.

Ngày 17/10, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, tạm giam Nguyễn Mạnh Hà (33 tuổi, trú phường Cao Thắng, thành phố Hạ Long).

Ngôi nhà được Hà thuê để thực hiện hành vi lừa đảo. Ảnh: NĐT

Theo điều tra, Hà dùng căn nhà thuê ở phường Cao Thắng để lập văn phòng giao dịch mạo danh ngân hàng Citibank. Từ 1/10 đến chiều 12/10, Hà đã nhận gần 160 triệu đồng tiền gửi của 4 người. Báo VnExpress đưa tin.

Bà Trần Thị Thanh, sống gần điểm giao dịch này cho biết, ngày 3/10 đã gửi Hà 100 triệu đồng trong thời hạn 3 tháng, lãi suất 6%/năm. Hà có tặng bà Thanh 1 bộ nồi nấu ăn inox và đưa cho một tờ bìa nhựa cứng màu xanh, chữ có thể bị xóa mờ, đóng dấu tên Công ty TNHH Xây dựng Quản lý đầu tư Hà Nội.

“Số tiền này tôi để dành đến cuối năm trả nợ nên gửi tạm vào đó. Trong tủ kính đặt tại văn phòng giao dịch của Hà còn có để 2 chiếc nhẫn vàng. Hà nói nếu ai gửi 1 tỉ đồng thì được tặng chiếc nhẫn”, bà Thanh chia sẻ với PV báo Người đưa tin.

Còn chị Đào Thị Thắm, sống đối diện văn phòng giao dịch này đã gửi Hà 10 triệu đồng vào ngày 7/10, kỳ hạn 1 tháng và lãi suất 5,3%/năm. 
Khi có người thắc mắc về việc văn phòng chỉ có Hà làm các thủ tục giao dịch và thuê một bảo vệ trông xe thì anh ta nói vừa mới thành lập nên đang tuyển thêm nhân viên.

Hiện tại, vụ việc đang được lực lượng chức năng điều tra làm rõ.

 

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo