Quốc tế

9 công dân Malaysia "mắc kẹt" ở Triều Tiên được về nước

Malaysia thông báo 9 công dân của nước này bị mắc kẹt ở Triều Tiên 3 tuần qua đã rời khỏi Bình Nhưỡng và về đến Kuala Lumpur vào rạng sáng nay 31/3.

Máy bay Bombardier BD-700 Global Express chở 9 công dân Malaysia rời Bình Nhưỡng lúc 19h45 ngày 30/3 và hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kuala Lumpur (KLIA) vào 5h03' sáng nay 31/3.

Lực lượng an ninh Malaysia ở sân bay Kuala Lumpur

Ngoại trưởng Malaysia Anifah Aman và người thân đã có mặt tại sây bay để chào đón họ trở về. 9 công dân Malaysia bao gồm 3 nhân viên Đại sứ quán và 6 thành viên trong gia đình bị mắc kẹt ở Bình Nhưỡng từ ngày 7/3 vì liên quan đến căng thẳng ngoại giao giữa 2 nước vì nghi án Kim Jong-nam.

Truyền thông của Trung Quốc, Nhật Bản và Malaysia đều cho biết, khi thi thể của ông Kim Jong Nam đã được đặt trên chiếc máy bay bay tới Bắc Kinh ngày 30/3 thì cũng là lúc các công dân Malaysia khởi hành trên chuyến bay cất cánh từ Bình Nhưỡng để trở về nhà. 

Trước đó, ngày 30/3, Thủ tướng Najib Razak nói rằng Chính phủ Malaysia đang tham gia vào các cuộc đàm phán “rất nhạy cảm” với Triều Tiên về 9 công dân Malaysia này.

Quan hệ ngoại giao giữa Malaysia và Triều Tiên trở nên căng thẳng sau cái chết của một công dân Triều Tiên, được cho là ông Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un bị sát hại ở sân bay Kuala Lumpur ngày 13/2.

Nên đọc
Thu Phương (theo The Star)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo