Quốc tế

Malaysia phát lệnh truy nã "nhân vật quan trọng" vụ Kim Jong-nam

Malaysia đang truy lùng một nhân vật quan trọng nằm trong số những nghi phạm có liên quan tới vụ sát hại công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong-nam.

Reuters ngày 19/3 dẫn lời Tổng thanh tra Cảnh sát Malaysia Khalid Abu Bakar cho biết Malaysia đang truy lùng các nghi phạm mới trong đó có một "nhân vật quan trọng" liên quan tới vụ nam công dân Triều Tiên tên Kim Chol, người được cho là Kim Jong-nam, anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, bị sát hại ngày 13/2 tại sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 để phục vụ công tác điều tra.

Tuy nhiên, người đứng đầu lực lượng cảnh sát Malaysia đã từ chối tiết lộ danh tính nhân vật quan trọng hay bất cứ thông tin nào khác.

 Kim Jong-nam, người anh trai cùng cha khác mẹ với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

“Tôi không thể tiết lộ chi tiết mà chỉ có thể nói rằng chúng tôi đang truy tìm một số cá nhân, ngoại trừ 3 nghi phạm đang ẩn náu trong Đại sứ quán Triều Tiên. Chúng tôi sẽ sử dụng tất cả các kênh pháp lý để bắt giữ tất cả”, ông Khalid nói thêm.

Ba nghi phạm nói trên được cho là Hyon Kwang-song, 44 tuổi, Bí thư thứ hai của sứ quán Triều Tiên ở Malaysia, Kim Uk-il, 37 tuổi, nhân viên hãng hàng không Triều Tiên Air Koryo và Ri Ji-u, 30 tuổi, tên thường gọi là James.

Nạn nhân mang hộ chiếu Kim Chol chết ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur 2 vào ngày 13/2 do bị hai người phụ nữ tấn công bằng chất độc VX. Thi thể ông Kim hiện được lưu giữ tại nhà xác của bệnh viện Kuala Lumpur.

Đội Điều tra Đặc biệt của tờ New Straits Times của Malaysia mới đây cũng đã phát hiện thêm một đối tượng là Chang Nam-un, người Triều Tiên, ngoài tuổi 30. Ông này được cho là có vai trò giám sát lần cuối để bảo đảm vụ sát hại diễn ra suôn sẻ. 

Sau cuộc tấn công, một trong hai phụ nữ sát hại nạn nhân tìm đường bỏ trốn. Trước khi bước qua Chang, người này giơ tay phải lên. Chuyên gia suy đoán đây là dấu hiệu ám chỉ "nhiệm vụ đã hoàn thành".

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo