Xã hội

9 sinh viên ngộ độc rượu methanol: Thông tin mới nhất

Theo thông tin mới nhất từ Bệnh viện Bạch Mai, hiện 9 sinh viên nhập viện vì ngộ độc methanol đã được giải độc và hồi sức thành công.

Đến sáng nay (13/3), còn 6 sinh viên cần ở lại để theo dõi và điều trị tại Bệnh viện. Sức khỏe của 6 bệnh nhân đang tiến triển tốt và dự kiến sẽ được ra viện trong một vài ngày tới. 3 sinh viên khác đã được ra viện vào các ngày trước đó, theo tin tức trên báo VOV. 

Ths.BS Nguyễn Trung Nguyên - Phụ trách Trung tâm Chống độc, Bệnh viện Bạch Mai cho biết: Trong vụ sinh viên ngộ độc tập thể sau liên hoan mừng 8/3, có tất cả 9 bệnh nhân vào điều trị tại Trung tâm Chống độc (một số bạn khác trong nhóm liên hoan có đến lấy máu xét nghiệm nhưng cho kết quả âm tính nên đã được cho về và theo dõi).

Sinh viên bị ngộ độc rượu methanol đang được điều trị ở Bệnh viện Bạch Mai. Ảnh: Thế Anh/Xây dựng.

Trong số 9 bệnh nhân này có 8 bạn là sinh viên trường Cao đẳng Sư phạm Hải Dương (Cơ sở tại Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội), 1 bạn là sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ Nội vụ. Tất cả 9 bạn đều cùng quê Gia Lai.

BS Nguyên nhấn mạnh: “Sau khi được điều trị tích cực, lọc máu, giải độc, hồi sức, đến thứ 7 (11/3) cả 4 bệnh nhân nặng nhất phải thở máy đều đã được rút ống thở, giao tiếp được. 

Đến sáng nay, cả 6 bệnh nhân còn lại đều tỉnh táo, giao tiếp tốt. Trong đó, có 4 bệnh nhân bị giảm thị lực, 3 bệnh nhân có dấu hiệu tổn thương não sẽ tiếp tục được làm các thăm dò để kiểm tra và đánh giá. Tuy nhiên, tất cả các bệnh nhân đều có dấu hiệu hồi phục tốt, không còn nguy hiểm đến tính mạng”.

Thanh là người bị ngộ độc nặng nhất trong số 12 sinh viên trường Sư phạm Hải Dương chi nhánh Hà Nội gặn nạn sau khi uống rượu methanol đêm 8/3. Thanh hôn mê, phải dùng máy thở, tình trạng rất nguy kịch, báo Xây dựng đưa tin.

Đến sáng 13/3, Thanh được rút ống thở, sức khỏe hồi phục, đã tỉnh táo và có thể giao tiếp tốt, không còn nguy hiểm tính mạng. Trở về từ cõi chết, sinh viên này chia sẻ: "Từ nay em xin cạch đến già. Em muốn nhắn nhủ với mọi người rằng nếu có vui thì cũng phải uống có chừng mực, chọn mua rượu có nguồn gốc rõ ràng, để không để phải vào viện như chúng em”.

 

Trước đó, nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8/3, nhóm bạn Thanh gồm 12 người có cả nam và nữ mua 2,5 lít rượu ở ngõ 259 phố Yên Hòa về ăn uống suốt từ trưa đến nửa đêm. 

Sáng hôm sau, 7 người xuất hiện triệu chứng đau đầu, mờ mắt, nôn ra máu, được đưa vào Bệnh viện 198 cấp cứu sau đó chuyển đến Trung tâm chống độc Bệnh viện Bạch Mai. 

Hôm sau nữa có thêm 5 sinh viên nhập viện với triệu chứng tương tự, 3 người được về nhà ngay vì xét nghiệm lượng methanol không cao. Tất cả 9 bệnh nhân còn lại đều được xác định ngộ độc rượu methanol và điều trị theo phác đồ ngộ độc rượu, phải nằm viện điều trị trong đó có Thanh.

Những ngày nằm viện được các sinh viên miêu tả "cảm giác cận kề cái chết". Họ hôn mê, phải thở bằng máy, được lọc máu liên tục để giải độc, hồi sức cấp cứu... 

 Ngày 11/3, 4 bệnh nhân nặng phải thở máy đã được rút ống thở. Sáng 13/3 sức khỏe các bệnh nhân còn lại tiến triển tốt và dự kiến ra viện trong vài ngày tới.

 

Nên đọc
Dã Qùy (Tổng hợp Theo báo VOV, Xây dựng)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo