Tin tức - Sự kiện

950 đại biểu tham dự Đại hội Công đoàn lần thứ XI

Đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XI sẽ diễn ra từ ngày 27/7-30/7 tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt – Xô (Hà Nội) với sự tham gia của 950 đại biểu là đại diện các tổ chức công đoàn trên cả nước. Đại hội năm nay còn có sự tham dự của 7 đoàn khách quốc tế.

Đó là thông tin được đưa ra trong buổi họp báo về Đại hội công đoàn Việt Nam lần thứ XI do Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam tổ chức chiều 19/7.

Ban tổ chức cho biết tham dự Đại hội năm nay có 950 đại biểu. Trong 768 đại biểu được bầu dự Đại hội XI Công đoàn Việt Nam có 253 đại biểu nữ, 37 đại biểu là người dân tộc ít người, 696 đại biểu là Đảng viên....

Đại hội năm nay sẽ bầu ban chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam lần thứ XI gồm 175 ủy viên thay vì 160 ủy viên như ban chấp hành nhiệm kỳ X. Số đại biểu được bầu vào đoàn chủ tịch cũng tăng lên 27 đại biểu thay vì 21 đại biểu như nhiệm kỳ trước.

 

Phó Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam Hoàng Ngọc Thanh cho biết, nét mới của ĐH XI CĐVN là lần đầu tiên giới thiệu Chủ tịch Nghiệp đoàn Nghề cá Lý Sơn (Quảng Ngãi) tham gia BCH Tổng LĐLĐVN. Điều này có ý nghĩa chính trị và xã hội sâu sắc, bởi nhiều năm Tổng LĐLĐVN đã thí điểm xây dựng nghiệp đoàn nghề cá để hỗ trợ ngư dân gặp khó khăn khi hành nghề trên biển, góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của tổ quốc.

 

T.N

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo