Dịch tả lợn Châu Phi kéo dài hơn 5 tháng qua đã lây lan khắp 60 tỉnh thành, khiến hơn 3 triệu con lợn bị tiêu hủy, thiệt hại hơn 4.000 tỷ đồng. Nhu cầu thịt lợn sạch của người dân tăng cao hơn bao giờ hết dẫn đến trong 4 tháng đầu năm, nhập khẩu thịt lợn và các sản phẩm từ thịt lợn đạt 23,58 triệu USD, tăng gấp 6,7 lần so với cùng kỳ.
Trước những đòi hỏi cao về việc chứng minh nguồn gốc xuất xứ hàng hóa từ những thị trường lớn như Mỹ, EU, điều quan trọng nhất là phải có các sản phẩm “Made by Vietnam” (tạo ra bởi người Việt) thay vì “Made in Vietnam” (làm tại Việt Nam) như hiện nay.
Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong 6 tháng đầu năm đã tăng trưởng 11,5% so với cùng kỳ. Đây là mức tăng tương đối cao của thị trường hàng hóa trong nước, tạo đà cho việc hoàn thành mục tiêu cả năm.