Xã hội

AAG chưa khắc phục xong lỗi, cáp quang IA lại gặp sự cố

Khi cáp quang AAG đang gặp sự cố và chưa khắc phục xong lỗi thì mới đây, tuyến cáp quang Liên Á (IA) lại phát hiện thêm lỗi trên nhánh S1.

Theo đó, một đại diện lãnh đạo doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết trong chiều nay (2/3). Tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) phân đoạn Singapore, tàu sửa chữa cáp đã phát hiện thêm một lỗi trên cáp nhánh S1. Vì thế thời gian sửa chữa cáp nhánh S1 có thay đổi. 

“Trong thông tin chúng tôi nhận được chiều nay, đối tác Tata hiện vẫn chưa cung cấp chưa cung cấp thời gian dự kiến thông được tuyến cáp Liên Á”, vị đại diện lãnh đạo ISP cho biết, tờ Viettimes đưa tin.

Thông tin từ đối tác Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp quang IA phân đoạn Singapore, đơn vị này sẽ tiếp tục xử lý cáp về hướng phía tây cho đến khi cáp lỗi và hư hại được khắc phục hoàn toàn và dự kiến hoàn tất việc đo kiểm vào ngày 4/3/2017, thay vì ngày 1/3 như kế hoạch trước đây.

Được biết, sự cố này làm ảnh hưởng đến lưu lượng kết nối Internet của người dùng Việt Nam đi quốc tế được thực hiện qua tuyến cáp quang này, chủ yếu đến các trang web, dịch vụ trực tuyến đặt máy chủ tại Nhật Bản hay Hồng Kông...

AAG chưa khắc phục xong lỗi, cáp quang IA lại gặp sự cố. Ảnh minh họa

Song song với tuyến cáp IA đang gặp trục trặc kéo dài nhiều tháng nay, hiện tại một tuyến cáp quang biển quốc tế khác là Asia America Gateway - AAG cũng đang gặp sự cố. Cụ thể, vào 17h15 ngày 18/2/2017, lần thứ hai trong năm nay cáp AAG gặp sự cố, bị đứt tại cáp nhánh cập bờ khu vực Hong Kong, ảnh hưởng đến toàn bộ lưu lượng Internet trên tuyến AAG kết nối từ Việt Nam đi Hong Kong.

Thông tin được đơn vị quản lý tuyến cáp quang biển AAG cho hay vào ngày 22/2, dự kiến đến ngày 27/3/2017 mới có thể khắc phục xong. Khi đó đường truyền Internet Việt Nam đi quốc tế mới được khôi phục hoàn toàn. 

Theo tin tức trên báo Giao thông. tuyến cáp quang biển Liên Á được khai trương và đưa vào hoạt động từ ngày 6/11/2009. Tuyến cáp quang biển này có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD và cung cấp dung lượng đầu cuối ban đầu là 320 Gbps.

Tuyến cáp Liên Á dài 6.800 km này kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản. Tiếp đó, vào cuối tháng 9/2015, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý chủ trương Viettel tham gia nâng cấp dung lượng và chuyển đổi công nghệ trên tuyến cáp quang biển Liên Á.

Nên đọc
Nguyễn Hà (tổng hợp theo báo Giao thông, Viettimes)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo