Quốc tế

​Afghanistan tiêu diệt chỉ huy quan trọng của IS cùng 120 phiến quân

(DNVN) - Quân đội Afghanistan cho biết, thủ lĩnh nhóm phiến quân thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt trong một chiến dịch quân sự ở tỉnh Nangarhar.

Đài BBC cho biết chỉ huy IS bị tiêu diệt là Saad Emarati, một trong những thành viên sáng lập ra chi nhánh Afghanistan-Pakistan của tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Emarati là người dẫn dắt các tay súng thánh chiến thức hiện các cuộc tấn công nhằm vào phiến quân Taliban cũng như chính quyền Afghanistan nhằm mở rộng quyền kiểm soát cũng như sự ảnh hưởng của chi nhánh mới thành lập này.

Saad Emarati là một trong những thành viên sáng lập của chi nhánh Afghanistan-Pakistan của IS ở Afghanistan.

Các quan chức Afghanistan cho biết, Saad Emarati là một trong 120 phiến quân bị tiêu diệt trong chiến dịch ở quận Kot thuộc tỉnh Nangarhar. Chiến dịch được triển khai vài ngày sau một vụ đánh bom ở Kabul khiến 80 người thiệt mạng và IS đã đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công này.

Emarati từng là một chỉ huy của Taliban, song đã chuyển sang thề trung thành với IS sau cái chết của thủ lĩnh Taliban Mullah Omar. Đối tượng này bị cáo buộc tiến hành nhiều vụ bắt cóc tống tiền cũng như nhiều vụ tấn công man rợ khác.

Cũng trong chiến dịch này, lực lượng an ninh Afghanistan đã chiếm được một căn cứ quan trọng của các chiến binh khủng bố ở tỉnh Nangarhar miền viễn đông, giáp với biên giới Pakistan. 

Ông Attaullah Khogyani, phát ngôn viên của chính quyền tỉnh Nangarhar cho biết thêm rằng các lực lượng an ninh cũng đã bắt giữ hơn 20 chiến binh của nhóm khủng bố trong chiến dịch.

Nên đọc
Thu Phương (Theo BBC)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo