Quốc tế

Taliban lấy trẻ em làm "mồi nhử tình dục" giết cảnh sát Afghanistan

(DNVN) - Phiến quân phong trào Hồi giáo Taliban đã sử dụng các nô lệ tình dục thanh thiếu niên tuổi từ 12-25 làm “mồi câu” để giết các chỉ huy cảnh sát Afghanistan.

Theo hãng thông tấn Russia Today của Nga, trong gần 2 năm qua, phiến quân Taliban lợi dụng một hủ tục mang tên "bacha bazi" phổ biến ở Afghanistan để gia tăng các vụ tấn công nhằm vào cảnh sát. Theo đó, các "bacha bareesh" tức bé trai chưa có râu trở thành "con mồi" hấp dẫn đối với nhiều sĩ quan chỉ huy cảnh sát có quyền lực.

Taliban sử dụng những "chàng trai không râu" để lừa giết cảnh sát Afghanistan.

Cựu cảnh sát trưởng Uruzgan, ông Ghulam Sakhi Rogh Lewanai nói với hãng tin AFP: "Taleban cử những đứa trẻ đẹp trai để thâm nhập các chốt kiểm soát và sát hại, đánh thuốc mê hoặc đầu độc các nhân viên cảnh sát. Chúng đã phát hiện ra chỗ yếu lớn nhất của lực lượng cảnh sát - đó là bacha bazi".

Từ tháng 1- 4/2016, hàng trăm cảnh sát Afghanistan thiệt mạng do sập bẫy “trai đẹp”. Thêm vào đó, sĩ quan Seddiqullah - chỉ huy một trạm kiểm soát gần TP Tarin Kowt, thủ phủ tỉnh Uruzgan, cho biết ngoài nhiệm vụ ám toán, chiến thuật “bacha bazi” còn nhằm mục đích gây chia rẽ, ngờ vực trong hàng ngũ cảnh sát.

Vài năm gần đây, số vụ tấn công do bacha thực hiện cũng gia tăng tại 2 tỉnh Helmand và Kandahar, giáp với tỉnh Uruzgan. Nhiều người tại Uruzgan không xem bacha bazi là tội ấu dâm hay quan hệ đồng tính luyến ái nam, điều vốn bị xem là cấm kỵ trong đạo Hồi.

Bộ Ngoại giao Mỹ gọi hủ tục này là "một hình thức hiếp dâm nam được thừa nhận về mặt văn hóa" tại một đất nước mà nam giới và nữ giới bị cách ly chặt chẽ. 

Theo đó, nhóm nổi dậy này dùng những cậu bé bacha làm mồi nhử, Matiullah, 21 tuổi, cảnh sát duy nhất sống sót sau một vụ tấn công nội bộ diễn ra ở quận Dehrawud vào mùa Xuân năm ngoái cho biết.

 

 Matiullah cho hay kẻ tấn công chính là nô lệ tình dục của chỉ huy chốt kiểm soát, một thiếu niên có tên Zabihullah. Vào một buổi tối muộn, cậu thiếu niên đã thực hiện một vụ xả súng, giết chết 7 sỹ quan cảnh sát, trong đó có cả viên chỉ huy, khi họ đang ngủ.

"Cậu ta đã đưa Taliban vào trong chốt và dùng nòng súng thúc vào các xác chết để kiểm tra xem còn ai sống sót hay không. Tôi đã giả vờ chết, và may mắn thoát được."

Taliban dường như biết rõ chứng nghiện nô lệ tình dục nam của một bộ phận cảnh sát Afghanistan còn tồi tệ hơn là nghiện ma túy. Vấn nạn tuyển dụng các bé trai, thường là 12-15 tuổi và “làm việc” đến khoảng 25 tuổi, đểquan hệ tình dục khá phổ biến ở Afghanistan. 

Mặc dù chính phủ Afghanistan cấm quan hệ với nô lệ tình dục nam nhưng một số chỉ huy cấp cao vẫn âm thầm “đi đêm” với giới doanh nhân để tham gia kiểu quan hệ tình dục bệnh hoạn này.

Nên đọc


Thu Phương (Theo RT)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo