Quốc tế

Afghanistan: Xe buýt đâm xe bồn chở dầu, hơn 100 người thương vong

(DNVN) - Hai chiếc xe bus và một chiếc xe bồn chở dầu đâm nhau trên đường cao tốc ở Afghanistan làm chết 52 người, hơn 60 người bị thương.

Báo Tuổi trẻ dẫn nguồn từ hãng tin KP của Afghanistan cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h30 (giờ địa phương) ngày 8/5 trên đường cao tốc nối giữa thủ đô Kabul với thành phố miền nam Kandahar.

Chiếc xe buýt chở khách đang chạy trên đường cao tốc nối Kabul và Kandahar, đến đoạn qua huyện Moqor, tỉnh Ghazni thì đụng nhau với một xe bồn chở nhiên liệu.

Ông  Aqa Javid - người phát ngôn tỉnh Ghazni, xác nhận 50 người chết và hơn 60 người bị thương trong vụ tai nạn. Tin trước đó nói có 8 người chết và khoảng 60 người bị thương.

Chiếc xe buýt bốc cháy sau vụ tai nạn. Ảnh: BBC
Chiếc xe buýt bốc cháy sau vụ tai nạn. Ảnh: BBC

Trong khi đó trang tin Tolo News đưa tin có đến hai chiếc xe buýt liên quan đến tai nạn, và một trong hai chiếc được nói là đã bị lật sau cú va chạm.

"Hai chiếc xe buýt bốc cháy sau vụ tai nạn. Hầu hết những người bị thương đang trong tình trạng nguy kịch", trang tin này dẫn lời một quan chức địa phương nói.

Mohammadullah Ahmadi, giám đốc sở giao thông tỉnh Ghazni, nói rằng nguyên nhân tai nạn là do các lái xe bất cẩn.

Tai nạn giao thông xảy ra khá phổ biến ở Afghanistan, nơi đường sá xuống cấp và người điều khiển phương tiện thường không tuân thủ đúng luật giao thông.

Người dân địa phương đã giúp lính cứu hỏa và lực lượng phản ứng nhanh đưa người sống sót ra khỏi đống đổ nát.

 

Văn phòng thống đốc tỉnh cho biết giấy tờ ghi lại nói có 125 hành khách đi trên 2 xe bus.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo