Quốc tế

Afghanistan "sẽ là nấm mồ chôn IS"

(DNVN) - Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani đã tự hào tuyên bố là nước duy nhất mà IS phải rút lui, và Afghanistan sẽ là mồ chôn IS.

Tin tức trên báo Lao động, Tổng thống Afghanistan Ashraf Ghani cho biết các lực lượng an ninh nước này đã quét sạch các phần tử theo Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Afghanistan.

Tổng thống Afghanistan. Ảnh Fotohost-agency.

Phát biểu trước các nhà lập pháp tại phiên khai mạc quốc hội ở Kabul hôm 6.3, ông Ghani nói IS là một trong những thành phần của cuộc xung đột ở Afghanistan hiện nay, nhưng nhóm này chỉ tìm cách tuyên truyền cho chủ nghĩa cực đoan và lợi ích của bọn chúng.

Tổng thống Ghani nói: "Chúng tôi có thể tự hào nói rằng ngày nay Afghanistan là nước duy nhất mà IS phải rút lui. Chúng đang rút khỏi Nangarhar, và Afghanistan sẽ là nấm mồ chôn bọn chúng."

Tỉnh Nangarhar ở miền đông Afghanistan giáp với Pakistan, nơi IS lập cứ địa hơn một năm qua và tìm cách mở rộng ảnh hưởng trên cả khu vực bằng những hoạt động khủng bố.

Trước đó, vào ngày Chủ nhật, chính quyền tỉnh Nangarhar đã báo cáo về việc hoạt thành hoạt động quân sự kéo dài ba tuần lễ, trong đó tiêu diệt khoảng 200 tay súng ở huyện Achin. Báo Bizlive thông tin.

Các toán khủng bố Nhà nước Hồi giáo hoạt động trong nước chủ yếu là những nhóm ly khai từ phong trào Taliban xuất hiện ra ở Afghanistan năm 1994. Theo các chuyên gia, hiện nay ở Afghanistan có khoảng 1,5 đến 2 nghìn phần tử theo IS.

 

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo