Quốc tế

Ai là đao phủ khét tiếng nhất của IS?

(DNVN) - Tổ chức khủng bố Hồi giáo (IS) vừa cho đăng tải nhiều hình ảnh mặt thật, không che chắn của đao phủ John thánh chiến khét tiếng tàn bạo thông qua một trong các trang web của nhóm khủng bố này.

Theo tin tức từ báo VnExpress, theo ABC News, trong hai bức ảnh, phiến quân có tên thật là Mohammed Emwazi đang cầm một khẩu súng trường và đứng cạnh một xe bọc thép. Địa điểm chụp ảnh hiện chưa rõ nhưng chúng được các nhà hoạt động ở Raqqa, thành trì của IS tại Syria, đăng trên Twitter. IS đã tung ra các bức ảnh để "tri ân" y.

Đây là lần đầu tiên "Jihadi John" lộ mặt trên chiến trường của IS. Ảnh: ABC News.

Nhóm cực đoan nói rằng "Jihadi John" là chiến binh nhận được sự chú ý rộng rãi từ truyền thông phương Tây và các cơ quan tình báo. Y đến London cùng cha mẹ nhưng "từ nhỏ đã nhận ra không thuộc về nơi này".

Emwazi, 27 tuổi, trở thành đao phủ khét tiếng của IS khi xuất hiện trong hàng loạt video quay cảnh hành quyết các con tin phương Tây. Khuôn mặt của y luôn được bịt kín, chỉ để lộ đôi mắt. Y cùng ba phiến quân IS khác nói giọng Anh được các con tin gọi là nhóm "The Beatles".

Theo tin tức từ báo Vietnamnet, các quan chức Mỹ tháng 11/2015 cho hay, họ tin rằng John đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của liên quân. Tuần trước, IS cũng xác nhận John đã bỏ mạng và đăng "cáo phó" cho Emwazi trên mạng.

Emwazi từng tốt nghiệp ngành khoa học vi tính, sống ở tây London trước khi tới Syria vào năm 2013. Tên này đã bị cơ quan an ninh MI5 của Anh theo dõi chặt. Sau khi gia nhập IS, tên này bắt đầu dùng tên Abu Muharib al-Muhajir.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo