Quốc tế

Nga cảnh báo IS âm mưu bắt cóc người dân tại Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Cơ quan Du lịch Liên bang Nga đã ban bố cảnh báo những kẻ thánh chiến thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS đang âm mưu bắt cóc người dân Nga tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Tin tức trên báo Zing news, cơ quan du lịch Nga hôm nay cảnh báo rằng phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có kế hoạch bắt cóc người dân nước này tại Thổ Nhĩ Kỳ.

"Theo các cơ quan chức năng, những kẻ đứng đầu nhóm khủng bố IS có kế hoạch bắt cóc công dân Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ”, AFP dẫn tuyên bố từ Cơ quan du lịch liên bang Nga cho hay.

Khách du lịch Nga ở Thổ Nhĩ Kỳ có nguy cơ bị IS bắt cóc. Ảnh minh họa: Hurriyet Daily News.

Cơ quan này cũng cảnh báo, phiến quân IS có thể đưa các con tin Nga vào lãnh thổ do nhóm này kiểm soát và sẽ công khai hành quyết họ như “những lá chắn sống” tại Syria.

Do đó, chính quyền Matxcơva kêu gọi du khách nước này lập tức rời khỏi Thổ Nhĩ Kỳ để đảm bảo sự an toàn. Báo Tuổi trẻ thông tin.
Giới quan sát nhận định đây có thể là cú đòn mới của Nga nhằm đánh vào nền kinh tế Thổ Nhĩ Kỳ để trả đũa vụ máy bay chiến đấu nước này bị không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hồi tháng 11/2015.

Thổ Nhĩ Kỳ từng là điểm du lịch hàng đầu của du khách Nga trong nhiều năm. Tuy nhiên sau vụ bắn máy bay Nga, quan hệ hai nước sụp đổ. Điện Kremlin cáo buộc chính quyền Ankara tiếp vốn cho IS và cấm vận hàng loạt mặt hàng từ Thổ Nhĩ Kỳ.  

Các công ty du lịch Nga đồng loạt hủy tour đến Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó Matxcơva cũng ra lệnh cấm du lịch đến Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh báo mới của Tổng cục Du lịch Nga nhắm vào toàn bộ các du khách Nga còn lại đang có mặt ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Tuy nhiên, lời cản báo này hoàn toàn có căn cứ. IS hồi tháng 11/2015 tuyên bố đứng sau vụ gài bom khiến chiếc máy bay chở khách Airbus A321 của Nga rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập, khiến toàn bộ 224 người trên khoang thiệt mạng, trong đó chủ yếu là người Nga. Đây được coi là hành động trả đũa của IS sau các đợt không kích của Nga. Báo Vnexpress thông tin.

 

Moscow hiện vẫn tăng cường các cuộc không kích truy quét các phiến quân IS ở Syria, chiến dịch bắt đầu từ cuối tháng 9 năm ngoái. Các đợt tấn công này đã khiến nhóm khủng bố bị thiệt hại nặng nề.

Nên đọc
Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo