Tin tức - Sự kiện

Ai vứt thẻ cào Vinaphone ra bãi rác?

Hàng ngàn thẻ cào Vinaphone “lưu lạc” ra bãi rác, những người lao động ở đây nhặt được rồi nạp vào điện thoại và bán ra ngoài thị trường.

Theo phản ánh của anh P.Q.Tr. (trú đường Hoàng Văn Thái, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), chiều 26/7 thấy nhiều người dân đổ xô về nhà một người dân tên Ng. trên đường Hoàng Văn Thái (quận Liên Chiểu) để mua thẻ cào của mạng Vinaphone với giá “rẻ như bèo” nên anh Tr. cũng đến để mua. Các loại thẻ cào chủ yếu có mệnh giá 100.000 đồng.

Nhiều người mua về rồi thi nhau cào nạp vào điện thoại, có những người nạp đến mười mấy triệu đồng. Riêng anh Tr. cũng mua 10 dây thẻ cào với giá 3,5 triệu đồng. Sau khi mua thẻ cào về, anh Tr. nạp vào điện thoại mình 200.000 đồng và nạp vào điện thoại mẹ mình 500.000 đồng.
 
Theo anh Tr., sở dĩ họ bán các thẻ cào với giá “siêu rẻ” như thế vì người này đã nhặt được 2 thùng cát-tông đựng số thẻ cào trên tại bãi rác Khánh Sơn (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu). Tuy nhiên, đến đầu giờ chiều ngày 27/7, những thẻ cào mà anh Tr. đã mua cũng như của nhiều người khác đều bị chặn lại, không thẻ nạp được nữa.
 
Đến khoảng 7h sáng 28/7, số tiền mà anh Tr. nạp vào điện thoại mẹ mình bị nhà mạng rút lại và những thuê bao đã nạp với số tiền lớn cũng tương tự.
 
Trao đổi với PV, chị L.T. L (tổ 170, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) cũng bức xúc nói: chiều 25/7, chị được một người bán dạo đến nhà mời mua thẻ card Vinaphone mệnh giá 100.000 đồng với giá 70.000 đồng.
 
Thấy rẻ, lại nạp thử thành công trong tài khoản nên hai vợ chồng chị L. đã mua 30 thẻ mệnh giá 100.000 đồng với giá 1,5 triệu đồng rồi nạp vào tài khoản điện thoại của hai vợ chồng.
 
Sau khi nạp thẻ thành công, chị L. còn mua thêm 10 thẻ để dành chờ đến lúc khuyến mãi thì nạp. Ngày hôm sau, do nghi ngờ chị L. điện thoại tổng đài Vinaphone để hỏi xem số thẻ mình mua có hợp lệ không thì được trả lời là hợp lệ.
 
Tuy nhiên, đến ngày 27/7, tài khoản trong điện thoại chị L. và chồng là anh T.V. H bất ngờ bị trừ sạch tiền trong tài khoản. Chị L. đã khiếu nại nhưng chưa được giải quyết.
 
Sau khi nạp thành công 23 thẻ mạng Vinaphone mệnh giá 100.000 đồng, anh T. V. H (trú quận Liên Chiểu, T.P Đà Nẵng) bất ngờ bị trừ hết số tiền trong tài khoản chính mà không được nhà mạng thông báo lý do.
 
"Tôi điện thoại thông báo với tổng đài thì được nhân viên thông báo do số thẻ tôi đổi nằm trong seri thẻ bị mất trộm nên không thể nộp thành công”- chị L. nói.
 
Nhiều đại lý card Vinaphone sau khi mua thẻ từ người bán dạo với số lượng lớn cũng lâm vào cảnh “ôm đòn” vì nhà mạng Vinaphone bất ngờ khóa thẻ nạp.
 
Tại buổi làm việc sáng 30/7 với PV, ông Đặng Văn Hạnh – Phó Giám đốc Trung tâm dịch vụ viễn thông khu vực III (đóng tại Đà Nẵng)  cho biết lý do những thẻ cào này được những người nhặt rác nhặt được là do trong quá trình đi tiêu hủy các loại thẻ bị lỗi, không hiểu sao lại bị rò rỉ ra ngoài dẫn đến sự việc đáng tiếc nói trên.
 
Ông Hạnh cũng cho biết số thẻ cào rò rỉ ra ngoài thị không nhiều; tuy nhiên, ông Hạnh không cho biết số lượng thẻ cào bị rò rỉ là bao nhiêu và tổng số tiền đã được người dân nạp vào tài khoản điện thoại.
 
Về vấn đề khắc phục hậu quả đối với những người đã nạp tiền vào tài khoản mà bị nhà mạng rút lại thì ông Hạnh cho biết, sau khi phát hiện sự việc, đơn vị có nhờ cơ quan Công an tiến hành điều tra vụ việc. Hiện cơ quan công an đang tiến hành xác minh sự việc nên công an yêu cầu công ty khóa lại toàn bộ những số thẻ cào mà người dân đã nạp vào điện thoại.
 
“Sau khi kết thúc điều tra, chúng tôi sẽ khắc phục lại cho khách hàng, còn chủ trương cụ thể như thế nào, Công ty sẽ có ý kiến sau”, ông Đặng Văn Hạnh cho biết.
 
Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp cho thấy sự quản lý không chặt chẽ của nhà mạng. Trước đó, một số đối tượng đã làm giả 24.900 thẻ cào nạp tiền Mobifone được “nhân bản” từ Trung Quốc rồi đưa về Việt Nam tiêu thụ. Một phần trong đó đã được mang thế chấp ngân nhân hàng vay với số tiền 35 tỷ đồng.
 
Báo Đất Việt
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo