Quốc tế

Al-Nusra diệt loạt tay súng đối thủ chỉ trong 1 phút ở Bắc Syria

(DNVN)-Mặt trận Al-Nusra đã tiến hành một cuộc tấn công thành công nhằm vào các tay súng khủng bố đối thủ Syria's Tahrir Front tại Tây Aleppo, khiến chục tay súng thiệt mạng.

Hôm 27/3, các nguồn tin chiến trường cho biết, nhóm phiến quân Mặt trận Al-Nusra đã tấn công một phe phái khét tiếng thuộc Syria's Tahrir Front, Nouralddeen al-Zinki tại thị trấn Maklabis.

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: “Hổ Syria” sắp tử chiến với phiến quân, Nga tố cáo Mỹ ép đồng minh trục xuất các nhà ngoại giao

Ảnh minh họa. (Nguồn FNA)

Các tay súng Mặt trận Al-Nusra đã nỗ lực tiêu diệt ít nhất một chục tay súng và thủ lĩnh Syria's Tahrir Front trong vòng 1 phút, trong đó có chỉ huy cấp cao Abu Walid al-Homsi và hai chỉ huy chiến trường khác. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Phiến quân Syria thua đau ở Đông Ghouta, Nga tuyên bố sẽ "ăn miếng trả miếng" phương Tây

Trong diễn biến liên quan, hôm 26/3, giao tranh ác liệt đã diễn ra giữa Mặt trận Al-Nusra và Syria's Tahrir Front tại làng Ajel và Jamiat al-Sa'adiyeh thuộc phía Tây Aleppo, các thị trấn Khan al-Sobol và Kafr Batikh ở Idlib, làng al-Jaradeh ở phía Nam Idlib và hai làng al-Mansoureh và Kharbat al-Naqous ở Tây Hama.

Mặt trận Al-Nusra cũng đã giành quyền kiểm soát một loạt khu vực như al-Mohandeen Awal, al-Mohandeseen Thani, Sheikh Ali, Reef al-Ateba, al-Fouj 46, Tadil, Ajil, Urum Soqra, Taqad, Kafr Nouran, al-Tawameh, Kafr Karamayn, Ma'arat al-Na'asan và Mirnaz. 

Mặt trận Al-Nusra đã lậ các chốt kiểm tra tại làng Atmeh gần biên giới với Thổ Nhĩ Kỳ và không cho các xe chở nhiên liệu lưu thông từ Bắc Aleppo tới Idlib. 

 

Theo các báo cáo từ khu vực này, phiến quân Al-Nusra cũng đã kiểm soát Ram Hamdan, Hazreh, Kafr Yahmoul, Ma'arat Mesrin, Tarmanin, Tala'adat Waqah, Aqrabat, Kafr Lousin, Atmeh và Deir Hissan ở phía Bắc Idlib.

Giao tranh đã bùng phát sau một tiếng nổ lớn làm rung chuyển căn cứ của các thành viên nước ngoài của Mặt trận Al-Nusra ở miền Trung Idlib hôm 25/3, gây thương vong lớn cho nhóm khủng bố này. 

DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

Căng thẳng đã gia tăng trong số các phiến quân khủng bố ở tỉnh Idlib trong những ngày gần đây. 

Hai chỉ huy cấp cap của Mặt trận Al-Nusra đã bị ám sát khi căng thẳng với Syria's Tahrir Front tại Idlib leo thang. 

 

Nên đọc



 
Nguyệt Thu (Theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo