Quốc tế

Al-Qaeda dùng hình ảnh Donald Trump để tuyển thành viên

(DNVN) - Chi nhánh của nhóm khủng bố al-Qaeda ở Somalia vừa tung ra video tuyên truyền có hình ảnh của ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump và chỉ trích vị tỷ phú về đề xuất cấm người Hồi giáo.

Theo tin tức từ báo SGGP, nhóm tình báo SITE cho biết, video tuyển mộ được al-Kataib Media Foundation, một tổ chức chiến binh Hồi giáo, phát hành trên Twitter vào ngày 1/1. 

Trong bộ phim dài 51 phút, tỷ phú Trump, cựu ngôi sao truyền hình thực tế và ứng viên Tổng thống của đảng Cộng hòa, đã xuất hiện với lời kêu gọi đầu tháng 12 của ông trong chiến dịch tranh cử rằng "phải cấm cửa hoàn toàn người Hồi giáo vào Mỹ" trước sự cổ vũ của những người ủng hộ ông.

Ông Donald Trump trong đoạn video. Ảnh: Youtube.

Hình ảnh Trump xuất hiện giữa 2 đoạn video của thủ lĩnh quân sự Anwar al-Awlaki, đã bị giết trong một cuộc không kích của máy bay không người lái Mỹ ở Yemen năm 2011.

Lời kêu gọi của Trump đã bị đông đảo chính trị gia Mỹ lên án. Nó cũng gây xôn xao dư luận thế giới và dẫn đến những chỉ trích rằng quan điểm đó của Trump có thể bị các nhóm Hồi giáo cực đoan lợi dụng để tuyên truyền.

Trước đó, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton sau phát ngôn gây tranh cãi của ông Trump đã chỉ trích ông này “đang trở thành nhà tuyển dụng tốt nhất của nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng”.

Theo tin tức từ báo NLĐ, đoạn video còn trích dẫn bài phát biểu của Malcolm X – nhân vật đấu tranh vì quyền lợi của người da đen và Hồi giáo, cùng các phân cảnh người Mỹ gốc Phi phản đối sự tàn bạo của cảnh sát và tù nhân nam người Mỹ gốc Phi trong nhà tù. Một số người dường như đang cầu nguyện.

Al-Shabab cũng không quên đưa hình ảnh của Anwar al-Awlaki, giáo sĩ gốc Mỹ có liên hệ với Al-Qaeda bị giết trong cuộc không kích năm 2011, để lên án Washington kỳ thị tôn giáo, đặc biệt là đạo Hồi. “Phương Tây cuối cùng sẽ quay sang chống lại những công dân Hồi giáo của mình” – Awlaki đưa ngón tay về phía camera và tuyên bố.

 

“Chỉ có 2 lựa chọn, rời khỏi và sống giữa những người Hồi giáo hay ở lại phía sau và chiến đấu theo gương Nidal Hasan (nghi can vụ thảm sát tại căn cứ quân sự Fort Hood của Mỹ năm 2009 khiến 13 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương)” – Awlaki nói.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo