Algeria: Triển vọng thị trường cho hàng Việt
Với khả năng cung ứng thị trường nội địa rất hạn chế do chủ yếu tập trung vào việc phát triển công nghiệp dầu lửa, Algeria đang là địa điểm tiềm năng cho hàng xuất khẩu Việt Nam.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2012, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria đạt 129 triệu USD, tăng 28% so với năm 2011 và con số này trong tháng 1/2013 là 18,79 triệu USD, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, cà phê đạt 9,8 triệu USD, gạo 4 triệu USD. Với mức tăng trưởng này, tháng 1/2013, Algeria đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại châu Phi, đứng sau Nam Phi và Ai Cập.
Theo Vụ Thị trường châu Phi, Tây Nam Á, Bộ Công Thương, trong những tháng tiếp theo, gạo, cà phê, hạt tiêu, cơm dừa, hải sản, hàng rau quả sẽ tiếp tục là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường này. Bên cạnh đó, do nhu cầu mới của thị trường, Việt Nam có khả năng phát triển xuất khẩu thêm một số mặt hàng như may mặc, giày dép, đồ gỗ, vật liệu xây dựng.
Để tận dụng tốt cơ hội, doanh nghiệp Việt Nam cần tăng cường giao dịch bán hàng trực tiếp, sử dụng ngôn ngữ phù hợp (tiếng Pháp), đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ quốc tế lớn của Algeria, nghiên cứu tập quán tiêu dùng của người dân bản địa.../.
Minh Trí (Theo VEN)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

An Giang bước vào nhiệm kỳ mới với nhiều con số ấn tượng
TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh hợp tác về khoa học công nghệ, bán dẫn
TP Hồ Chí Minh – Hà Lan thúc đẩy hợp tác tài chính, nông nghiệp công nghệ cao
An Giang có thể tăng trưởng trên 11% sau hợp nhất
Tân Bí thư Gia Lai: Quyết tâm đưa Nghị quyết Đại hội vào cuộc sống, xây dựng tỉnh giàu mạnh

Bắc Ninh xem xét hợp tác chiến lược phát triển hạ tầng số định vị chính xác
Cột tin quảng cáo