Algeria: Triển vọng thị trường cho hàng Việt
Với khả năng cung ứng thị trường nội địa rất hạn chế do chủ yếu tập trung vào việc phát triển công nghiệp dầu lửa, Algeria đang là địa điểm tiềm năng cho hàng xuất khẩu Việt Nam.
Theo số liệu của Tổng cục Hải quan, năm 2012, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Algeria đạt 129 triệu USD, tăng 28% so với năm 2011 và con số này trong tháng 1/2013 là 18,79 triệu USD, tăng 57% so với cùng kỳ năm 2012. Trong đó, cà phê đạt 9,8 triệu USD, gạo 4 triệu USD. Với mức tăng trưởng này, tháng 1/2013, Algeria đã trở thành thị trường xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam tại châu Phi, đứng sau Nam Phi và Ai Cập.
Theo Vụ Thị trường châu Phi, Tây Nam Á, Bộ Công Thương, trong những tháng tiếp theo, gạo, cà phê, hạt tiêu, cơm dừa, hải sản, hàng rau quả sẽ tiếp tục là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Việt Nam sang thị trường này. Bên cạnh đó, do nhu cầu mới của thị trường, Việt Nam có khả năng phát triển xuất khẩu thêm một số mặt hàng như may mặc, giày dép, đồ gỗ, vật liệu xây dựng.
Để tận dụng tốt cơ hội, doanh nghiệp Việt Nam cần tăng cường giao dịch bán hàng trực tiếp, sử dụng ngôn ngữ phù hợp (tiếng Pháp), đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, tham gia các hội chợ quốc tế lớn của Algeria, nghiên cứu tập quán tiêu dùng của người dân bản địa.../.
Minh Trí (Theo VEN)
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Trình trung ương đề án sáp nhập Đà Nẵng và Quảng Nam vào 1/5
Hơn 7.000 vị trí việc làm dành cho sinh viên Đại học Đông Á năm 2025
Dalat Best Dance Crew 2025: Đại tiệc âm nhạc và vũ đạo bùng nổ dịp lễ 30/4 – 1/5
Yên Bái: Trao 100.000 cây quế cho người dân khó khăn
Hưởng ứng chiến dịch “Trồng 1 tỷ cây xanh” phục hồi hệ sinh thái
Cột tin quảng cáo